Đà Nẵng khánh thành trung tâm hành chính hơn 2.000 tỉ đồng

08/09/2014 - 12:29

PNO - PNO - Tòa nhà Trung tâm hành chính được xây dựng trong 5 năm với tổng kinh phí gần 2.000 tỉ đồng là nơi làm việc của tất cả sở, ban, ngành TP Đà Nẵng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Sáng 8/9, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức lễ khánh thành Trung tâm hành chính mới ở số 24 đường Trần Phú (quận Hải Châu). Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 11/2008 với tổng kinh phí khi hoàn thành là 1.981 tỉ đồng.

Da Nang khanh thanh trung tam hanh chinh hon 2.000 ti dong

Tòa nhà Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng vừa mới được khánh thành

Công trình lấy ý tưởng thiết kế theo kiến trúc tạo hình ngọn hải đăng dẫn đường và phần đế tạo hình chiếc thuyền kết hợp với mái hình cánh buồm đang vươn ra khơi. Công trình tòa nhà Trung tâm hành chính được coi là điểm nhấn cho kiến trúc toàn thành phố, thể hiện khát vọng vươn xa của một thành phố trẻ, năng động đang trên lộ trình phấn đấu trở thành thành phố đáng sống, thành phố phát triển động lực của cả khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Da Nang khanh thanh trung tam hanh chinh hon 2.000 ti dong

Các đại biểu cắt băng khánh thành

Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng được xây dựng trên khu đất rộng 23.318 m2 với chiều cao 166,8 mét, gồm 2 tầng hầm và 34 tầng nổi. Đây sẽ là nơi làm việc tập trung của 24 sở, ban, ngành và UBND thành phố Đà Nẵng.

Da Nang khanh thanh trung tam hanh chinh hon 2.000 ti dong

Người dân sử dụng dịch vụ công hiện đại tại trung tâm hành chính

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết trung tâm hành chính là mô hình mẫu trong việc cải cách hành chính của TP. Trung tâm sử dụng các loại hình dịch vụ và công nghệ cao, giúp người dân và doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, tiếp cận dễ dàng hơn với một nền quản lý hành chính công thân thiện, hiệu quả, có tính tương tác cao.

Đây là bước đột phá cho Đà Nẵng trong công cuộc cải cách hành chính theo hướng 3 hơn “nhanh hơn, hợp lý hơn, thân thiện hơn” nhằm phục vụ ngày càng tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp Đà Nẵng. Công trình cũng sẽ đánh đấu cột mốc quan trọng của TP Đà Nẵng trong quá trình vươn lên tầm cao mới và hội nhập quốc tế.

Đình Thức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI