Đà Nẵng: 'Cò' đất tung tin lập quận mới, sở ngành vội vã vào cuộc

07/03/2019 - 18:11

PNO - Để bán đất, 'cò' đã tung lên Facebook TP.Đà Nẵng sẽ thành lập quận Hiếu Đức. Hôm nay, chính quyền huyện Hòa Vang và Sở Nội vụ Đà Nẵng đã phải lên tiếng đính chính.

Chiều 7/3, ông Võ Ngọc Đồng - Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng - đã ký công văn gửi Sở Thông tin - Truyền thông thành phố để định hướng dư luận chấn chỉnh thông tin "cò" đất tung ra là lập quận mới.

Ông Đồng khẳng định: “Huyện Hòa Vang chưa đảm bảo các điều kiện, tiêu chí để chia tách thành 2 đơn vị hành chính. Vì vậy, những thông tin lan truyền trên mạng xã hội gần đây về thành phố Đà Nẵng có quận mới được thành lập từ huyện Hòa Vang là không chính xác”.

Da Nang: 'Co' dat tung tin lap quan moi, so nganh voi va vao cuoc
Văn bản khẳng định chưa có chuyện tách huyện Hòa Vang của Sở Nội vụ Đà Nẵng

Trước đó vào tối 6/3, trên trang Facebook của một hội mua bán nhà đất tại Đà Nẵng xuất hiện thông tin này và nhanh chóng được lan truyền.

Nội dung thông tin giả như sau: “Tin nóng: TP.Đà Nẵng chuẩn bị có quận mới được thành lập mang tên quận Hiếu Đức, sẽ được thành lập cuối năm nay bao gồm bốn xã: Hòa Khương, Hòa Nhơn, Hòa Phong, Hòa Tiến.

Chúng tôi có hơn 100 lô đất ở nông thôn thuộc khu vực này sổ đỏ chính chủ, giá từ 1,3 tỉ đến 1,8 tỉ với các trục đường 5m5 đến 10m5, vị trí cực đẹp, diện tích lớn. Cơ hội đầu tư có một không hai để khách hàng có thông tin và đi khảo sát”.

Da Nang: 'Co' dat tung tin lap quan moi, so nganh voi va vao cuoc
"Cò" đất bất chấp tung tin giả để bán đất trục lợi

Sáng 7/3, ông Đặng Phú Hành - Phó chủ tịch UBND huyện Hòa Vang - cũng khẳng định: “Thông tin đăng tải trên mạng xã hội về việc Đà Nẵng tách bốn xã thuộc huyện Hòa Vang để thành lập quận mới là bịa đặt”.

“Cái này là giới "cò" đất tung tin để thổi giá đất ở nông thôn của huyện. Sau khi mình ra văn bản cảnh báo tình trạng sốt đất ảo thì họ dùng chiêu mới này để thổi giá đất”, ông Hành nói.

Ông cho hay ngay trong hôm nay, lãnh đạo huyện Hòa Vang sẽ có văn bản gửi Sở Thông tin - Truyền thông Đà Nẵng đề nghị phối hợp điều tra, xử lý nghiêm kẻ tung tin đồn.

Thời gian gần đây, giới "cò" đất và một số sàn bất động sản lợi dụng tình hình giá đất nóng bỏng ở Đà Nẵng đã bất chấp mọi thủ đoạn tung tin giả để thổi giá trục lợi.

Mới đây, chúng đã tung hỏa mù nhằm thổi giá đất ở một số xã của Hòa Vang khiến cả vùng náo loạn. Chính quyền huyện Hòa Vang sau đó đã có chỉ đạo khẩn để dẹp cơn sốt ảo này.

Sau động thái trên, giá đất bị chững lại thì "cò" lại tung tin Đà Nẵng sẽ lập quận mới.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI