Đà Nẵng chi 400 tỷ xây 400 căn hộ chung cư cho người có công với cách mạng

04/05/2022 - 09:51

PNO - TP. Đà Nẵng vừa điều chỉnh đề án xây dựng các chung cư cho người có công với cách mạng có khó khăn về nhà ở với vốn đầu tư 400 tỷ đồng cho khoảng 400 căn hộ.

Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh vừa ký quyết định điều chỉnh đề án xây dựng các khu chung cư xã hội bố trí cho gia đình có công với cách mạng có khó khăn về nhà ở trên địa bàn thành phố giai đoạn 2020 đến 2025.

Theo đó, đề án chia làm 3 giai đoạn gồm giai đoạn một (từ năm 2020-2024) sẽ đầu tư xây dựng hoàn thành 209 căn hộ để ưu tiên bố trí đối với hộ gia đình người có công với cách mạng có khó khăn về nhà ở tại khu đất địa chỉ đường Vũ Mộng Nguyên, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn. Khu đất này thuộc khu tái định cư phía bắc nhà máy cao su, gộp 32 lô đất có diện tích khoảng 3.122 m2.

Giai đoạn hai từ năm 2023 đến năm 2025 tiếp tục triển khai thực hiện đầu tư xây dựng một số căn hộ tại khu đất khu vực Trung tâm thành phố (quận Hải Châu hoặc quận Thanh Khê). UBND TP giao Sở Xây dựng phối hợp với các đơn vị liên quan, sớm chọn khu đất phù hợp để tiếp tục triển khai.

Giai đoạn 3 từ năm 2024 đến năm 2025, tiếp tục triển khai thực hiện đầu tư xây dựng số căn hộ còn lại, bố trí đối với hộ gia đình người có công với cách mạng có khó khăn về nhà ở còn lại tại khu đất địa chỉ đường Trương Vĩnh Ký xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang. Khu đất này ký hiệu DT3, có diện tích khoảng 3.034 m.

Khu chung cư nhà ở xã hội ở Phong Bắc, P.Hoà Thọ Đông, Q.Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Khu chung cư nhà ở xã hội ở Phong Bắc, P.Hoà Thọ Đông, Q.Cẩm Lệ, Đà Nẵng

Các khu nhà chung cư bố trí cho gia đình người có công với cách mạng có khó khăn về nhà ở có quy mô số tầng từ 5 đến 12 tầng, có bố trí thang máy phù hợp, hình thức kiến trúc hiện đại, tạo không gian ở tiện nghi và thân thiện; có hạ tầng đồng bộ và thuận tiện, đồng thời cũng là điểm nhấn về cảnh quan xung quanh cho khu đô thị.

Căn cứ công bố suất vốn đầu tư xây dựng công trình của Bộ Xây dựng, Nghị quyết số 83/NQ-HĐND ngày 17/12/2021 của HĐND TP. Đà Nẵng về quyết định chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công thành phố Đà Nẵng, dự kiến suất đầu tư tính cho mỗi căn hộ chung cư có diện tích 70 m2 sàn là 1.000 triệu đồng.

Như vậy, tổng mức đầu tư sơ bộ của Đề án xây dựng các khu chung cư bố trí cho gia đình người có công với cách mạng có khó khăn về nhà ở có quy mô 400 căn hộ là 400 tỷ đồng.

Đà Nẵng hiện có 11.121 căn hộ nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước. Trong đó, 9.990 căn hộ chung cư bố trí cho thuê, 258 căn hộ nhà ở công nhân KCN Hòa Cầm. Những năm qua, dù đã xây dựng hàng chục ngàn căn nhà ở xã hội, nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của người dân. Do quỹ căn hộ chung cư xã hội hạn chế, vì thế, từ đầu năm 2019, TP.Đà Nẵng có chủ trương tạm dừng tiếp nhận đơn đề nghị thuê chung cư, ngoại trừ 63 trường hợp được bố trí thuộc diện gia đình có công với cách mạng. 

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI