Đà Nẵng: Một dự án bất chấp chỉ đạo của Sở Xây dựng vẫn ngang nhiên thi công

26/04/2022 - 15:14

PNO - Dù bị Sở Xây dựng Đà Nẵng "tuýt còi" nhưng dự án Khu dân cư Thanh Hoàng của Công ty Phú Gia Thịnh vẫn lén lút thi công.

Ngày 26/4, Đội quy tắc đô thị quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết vừa tiến hành lập biên bản yêu cầu dừng thi công đối với dự án Khu dân cư (KDC) Thanh Hoàng do Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh nhà Phú Gia Thịnh làm chủ đầu tư (CĐT) vì không xuất trình được giấy phép xây dựng.

Hành vi xây dựng của CĐT đã bất chấp yêu cầu của Sở Xây dựng Đà Nẵng khi vào ngày 29/3 sở này đã có công văn đề nghị Công ty Phú Gia Thịnh không khởi công dự án cho đến khi có ý kiến chỉ đạo của UBND TP.

Ông Lê Thế Nhân – Phó chủ tịch UBND quận Liên Chiểu – cho hay: “Sở Xây dựng đã tham mưu tạm dừng tất cả các thủ tục có liên quan đến việc triển khai xây dựng. Quận đã làm việc và yêu cầu CĐT phải chấp hành ý kiến của Sở Xây dựng, chờ chỉ đạo của UBND thành phố”.

Dự án này đang xảy ra kiện cáo của người dân liên quan việc Phú Gia Thịnh huy động vốn
Dự án này đang xảy ra kiện cáo của người dân liên quan việc Phú Gia Thịnh huy động vốn

Theo hồ sơ chúng tôi có được, thì đây lại là một trong nhiều dự án lùm xùm của Công ty Phú Gia Thịnh ở Đà Nẵng.

Theo đó, KDC Thanh Hoàng được UBND TP.Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch chi tiết trên tổng diện tích đất 17.814 m2 từ năm 2012, do ông Huỳnh Thanh Hoàng làm chủ đầu tư.

Năm 2017, ông Hoàng chuyển nhượng dự án trên cho ông Lê Anh Triệu, Chủ tịch HĐQT Công ty Phú Gia Thịnh.

Vào thời điểm này, dù chưa được UBND TP.Đà Nẵng chấp thuận là nhà đầu tư dự án, nhưng Công ty Phú Gia Thịnh đã bán 99 lô đất nền thuộc dự án cho khách hàng dưới hình thức hợp đồng góp vốn. Hợp đồng nêu rõ trong thời hạn 5 tháng kể từ ngày ký, chủ đầu tư sẽ tiến hành công chứng hợp đồng chuyển nhượng và 30 ngày sau sẽ bàn giao sổ hồng cho khách hàng.

Phú Gia Thịnh đã huy động vốn từ khách hàng với mỗi nền đất thu từ 50%-90% giá trị, đồng thời lập biên bản bàn giao mốc ranh giới lô đất cho khách hàng.

Sau khi UBND TP.Đà Nẵng có quyết định chấp thuận nhà đầu tư dự án vào năm 2021, Công ty Phú Gia Thịnh bất ngờ khởi kiện ra TAND quận Liên Chiểu yêu cầu chấm dứt các hợp đồng góp vốn đã ký với khách hàng.

Đầu tháng 3/2022, Phú Gia Thịnh thông báo khởi công xây dựng 100 căn nhà liền kề trong dự án KDC Thanh Hoàng, trên chính các nền đất đã thỏa thuận bán cho người dân.

Biết thông tin này, các khách hàng đã gửi đơn khiếu nại đến các cấp, ngành chức năng. Nhận được khiếu nại của khách hàng, ngày 29/3/2022, Sở Xây dựng Đà Nẵng có công văn đề nghị Công ty Phú Gia Thịnh không tiến hành khởi công dự án cho đến khi có ý kiến chỉ đạo của UBND TP.Đà Nẵng.

Sở Xây dựng Đà Nẵng cho hay đơn vị đang tập hợp hồ sơ liên quan dự án và hoạt động kinh doanh bất động sản tại dự án này; đồng thời sẽ làm việc với Công ty Phú Gia Thịnh, tiến hành xử lý theo quy định nếu phát hiện hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh bất động sản ở dự án KDC Thanh Hoàng.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI