Đà Nẵng: 12.700 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT

06/07/2022 - 09:58

PNO - Đà Nẵng có 12.700 thí sinh tham gia dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với 28 điểm thi chính thức và 2 điểm thi dự phòng.

Kiểm tra tại các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến ghi nhận nỗ lực của Sở Giáo dục và Đào tạo, địa phương, các điểm thi đã có sự chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, thiết bị và các điều kiện đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Bà Ngô Thị Kim Yến cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Đà Nẵng có 12.700 thí sinh tham gia dự thi với 28 điểm thi chính thức và 2 điểm thi dự phòng.

Kỳ thi có ý nghĩa hết sức quan trọng. Mục tiêu của kỳ thi không chỉ để xét tốt nghiệp, mà còn là căn cứ để đánh giá kết quả dạy và học của từng trường. Kết quả kỳ thi sắp tới cũng là dữ liệu quan trọng để các trường cao đẳng, đại học tuyển sinh đầu vào. Do đó, thành phố đã bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tổ chức kỳ thi với tinh thần an toàn, nghiêm túc, đúng quy định.

Bà Ngô Thị Kim Yến kiểm tra công tác chuẩn bị tại một điểm thi
Bà Ngô Thị Kim Yến kiểm tra công tác chuẩn bị tại một điểm thi

Để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đạt kết quả cao nhất, Phó chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các địa phương, đơn vị, điểm thi cần lưu ý an toàn từ khâu chuẩn bị cho đến khi kết thúc kỳ thi; thực hiện nghiêm túc quy định, quy chế thi; chủ động trước các tình huống có thể xảy ra để có phương án xử lý kịp thời.

Bà Yến cũng lưu ý các điểm thi thực hiện phổ biến nghiêm túc đầy đủ quy chế thi tới học sinh, phụ huynh và kiểm soát không để thí sinh mang các thiết bị điện tử vào điểm thi. Các điểm thi cần bố trí phòng gửi đồ cho các thí sinh phải cách phòng thi 25m.

Ông Trần Nguyễn Minh Thành - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng – cho biết, điểm mới của kỳ thi năm nay là yêu cầu thí sinh phải để đồ dùng cách khu vực làm bài 25m. Hiện tại, Sở đã lựa chọn được 28 trường có đủ tiêu chuẩn để đáp ứng yêu cầu là phòng chứa vật dụng của thí sinh. Riêng Trường THPT Trần Phú, để đảm bảo tốt nhất cho quy định mới này, Sở Giáo dục và Đào tạo đã mượn cơ sở trường mầm non đối diện.

Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định, đến thời điểm hiện tại, công tác bảo mật tại các điểm thi được Sở thực hiện theo đúng chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI