Da mềm mại, ngăn lão hóa sớm từ sữa đậu nành

20/08/2023 - 07:03

PNO - Không chỉ giúp giảm cân, sữa đậu nành còn có tác dụng làm đẹp cho da mà nhiều người chưa biết.

 

Dưỡng trắng da và chống lão hóa: Sữa đậu nành chứa nhiều dưỡng chất tốt, có đặc tính chống lão hóa, bạn có thể kết hợp sữa đậu nành với lòng trắng trứng gà để làm mặt nạ dưỡng trắng da. Thoa hỗn hợp này lên da trong khoảng 15 phút trước khi rửa sạch. Áp dụng cách này 2-3 lần mỗi tuần sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ cho làn da.
Dưỡng trắng da và chống lão hóa: Hàm lượng vitamin A, E, PP, B12... và đặc biệt là isoflavone trong sữa đậu nành ngoài việc dưỡng trắng da, còn rất hữu hiệu trong việc ngăn ngừa lão hóa, duy trì nét xuân trên làn da lâu hơn. Bạn có thể kết hợp sữa đậu nành với lòng trắng trứng gà để làm mặt nạ dưỡng trắng da. Thoa hỗn hợp này lên da trong khoảng 15 phút trước khi rửa sạch. Áp dụng cách này 2-3 lần mỗi tuần sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ cho làn da.
Tẩy tế bào chết: Ngoài sữa đậu nành, bã đậu nành sau khi nấu chín cũng có khả năng tẩy tế bào da một cách hiệu quả. Bạn có thể sử dụng bã đậu để làm sạch mặt, dùng khi tắm để mát-xa cơ thể, giúp loại bỏ tế bào chết và bụi bẩn cả bên trong da. Công thức này đặc biệt thích hợp cho làn da nhạy cảm và dễ bị dị ứng với các sản phẩm chứa thành phần tẩy rửa mạnh. Thường xuyên áp dụng công thức này sẽ giúp da mịn màng, sáng hơn, cải thiện tình trạng mụn ở lưng.
Tẩy tế bào chết: Ngoài sữa đậu nành, bã đậu nành sau khi nấu chín cũng có khả năng tẩy tế bào da một cách hiệu quả. Bạn có thể sử dụng bã đậu để làm sạch mặt, dùng khi tắm để mát-xa cơ thể, giúp loại bỏ tế bào chết và bụi bẩn cả bên trong da. Công thức này đặc biệt thích hợp cho làn da nhạy cảm và dễ bị dị ứng với các sản phẩm chứa thành phần tẩy rửa mạnh. Thường xuyên áp dụng công thức này sẽ giúp da mịn màng, sáng hơn, cải thiện tình trạng mụn ở lưng.
Mặt nạ dưỡng ẩm: Sữa đậu nành có khả năng dưỡng ẩm, giúp làm dịu và điều trị da khô và tối màu do ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời. Sữa đậu nành cung cấp độ ẩm sâu cho da, mang đến làn da mềm mịn và đàn hồi hơn. Bạn có thể sử dụng miếng bông được làm ướt bằng sữa đậu nành, thoa nhẹ lên da mặt trước khi đi ngủ, rửa lại với nước sau khi ngủ dậy.
Mặt nạ ngủ dưỡng ẩm: Sữa đậu nành có khả năng dưỡng ẩm, giúp làm dịu và điều trị da khô và tối màu do ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời. Sữa đậu nành cung cấp độ ẩm sâu cho da, mang đến làn da mềm mịn và đàn hồi hơn. Bạn có thể sử dụng miếng bông được làm ướt bằng sữa đậu nành, thoa nhẹ lên da mặt trước khi đi ngủ, rửa lại với nước sau khi ngủ dậy.
Căng mịn nếp nhăn: Sữa đậu nành cũng có tác dụng căng mịn những vết chân chim, nếp nhăn, giải quyết tình trạng da nhăn nheo và chảy xệ. Các tinh chất tốt của sữa đậu nành giúp  kích thích sản sinh tế bào mới, tăng cường collagen và phục hồi tế bào hư tổn, đồng thời cung cấp độ ẩm, nuôi dưỡng tế bào khỏe mạnh. Để xóa nếp nhăn bằng sữa đậu nành, bạn trộn đều 3 thìa sữa đậu nành và 1 thìa dầu ô liu, 1 thìa mật ong. Sau đó, rửa mặt sạch và nhẹ nhàng thoa hỗn hợp trên lên khắp mặt, massage theo chiều xoáy ốc trong 15 phút và rửa mặt sạch, thực hiện 3 lần/tuần.
Căng mịn nếp nhăn: Sữa đậu nành cũng có tác dụng căng mịn những vết chân chim, nếp nhăn, giải quyết tình trạng da nhăn nheo và chảy xệ. Các tinh chất tốt của sữa đậu nành giúp kích thích sản sinh tế bào mới, tăng cường collagen và phục hồi tế bào hư tổn, đồng thời cung cấp độ ẩm, nuôi dưỡng tế bào khỏe mạnh. Để xóa nếp nhăn bằng sữa đậu nành, bạn trộn đều 3 thìa sữa đậu nành và 1 thìa dầu ô liu, 1 thìa mật ong. Sau đó, rửa mặt sạch và nhẹ nhàng thoa hỗn hợp trên lên khắp mặt, massage theo chiều xoáy ốc trong 15 phút và rửa mặt sạch, thực hiện 3 lần/tuần.
Uống sữa đậu  nành trước kỳ kinh nguyệt giúp điều kinh: các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng trước khi đến ngày kinh nguyệt ba ngày, mỗi ngày nên uống một cốc sữa đậu nành ấm. Trong sữa đậu nành, có chứa nhiều isoflavone estrogen, có khả năng cân bằng hệ thống nội tiết trong cơ thể phụ nữ. Điều này giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu và trao đổi chất trong kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra, việc uống sữa đậu nành cũng có lợi cho việc duy trì sự khỏe mạnh của tử cung. Tương tự như những người bạn bị đau bụng kinh hoặc kinh nguyệt không đều, việc uống sữa đậu nành ấm trước kỳ kinh có thể giúp làm dịu cảm giác khó chịu.
Uống sữa đậu nành trước kỳ kinh nguyệt giúp điều kinh: Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chị em trước khi đến ngày kinh nguyệt 3 ngày, mỗi ngày nên uống một cốc sữa đậu nành ấm. Trong sữa đậu nành, có chứa nhiều isoflavone estrogen, có khả năng cân bằng hệ thống nội tiết trong cơ thể phụ nữ. Điều này giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu và trao đổi chất trong kỳ kinh nguyệt. Bên cạnh đó, việc uống sữa đậu nành cũng có lợi cho việc duy trì sự khỏe mạnh của tử cung. Ngoài ra, uống sữa đậu nành ấm trước kỳ kinh có thể giúp làm dịu cảm giác khó chịu, đau bụng kinh.

Thu Vân (theo SC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI