Đã có kết quả xét nghiệm COVID-19 các nhân viên tại nhiều sân bay

04/02/2021 - 16:44

PNO - Kết quả xét nghiệm COVID-19 của toàn bộ cán bộ nhân viên các sân bay Tân Sơn Nhất, Cam Ranh, Cần Thơ, Vinh và Liên Khương vừa được Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) công bố.

Theo đó, "100% cán bộ nhân viên (CBCNV) các cảng hàng không quốc tế (HKQT): Tân Sơn Nhất, Cam Ranh, Cần Thơ, Vinh và Cảng hàng không Liên Khương được lấy mẫu xét nghiệm đến ngày 4/2 và có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19", ACV thông tin.

Khử trùng tại khu vực nhà ga. Ảnh: ACV
Khử trùng tại khu vực nhà ga. Ảnh: ACV

Trong những ngày tới, CBCNV tại 16 cảng hàng không trực thuộc ACV như: Nội Bài, Đà Nẵng, Phú Quốc, Cát Bi, Phú Bài, Buôn Ma Thuột, Phù Cát, Pleiku, Chu Lai, Thọ Xuân, Đồng Hới, Tuy Hòa, Côn Đảo, Điện Biên, Rạch Giá, Cà Mau sẽ được CDC địa phương lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Ngoài ra, ACV cho biết các cảng hàng không trực thuộc đang triển khai công tác phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch, Bộ Y tế, Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam và Tổng công ty.

"Phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, các công ty phục vụ mặt đất và các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm Bộ quy tắc bảo đảm an toàn khai thác trong giai đoạn dịch COVID-19 và Quy trình khai thác bảo đảm an toàn cho hàng khách đi máy bay trong giai đoạn dịch COVID-19, với mục tiêu bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn, bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách đi lại bằng đường hàng không trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021", ACV cho biết thêm.

Việc lấy mẫu đồng loạt những người làm việc tại các sân bay trên cả nước được Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) triển khai trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách và CBCNV, bảo đảm chất lượng phục vụ, tạo niềm tin cho hành khách đi máy bay trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Quốc Thái

 

 

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI