Đã có hơn 200.000 ô tô, xe máy nộp lệ phí trước bạ bằng phương thức điện tử

23/03/2021 - 16:50

PNO - Đến nay đã có hơn 200.000 ô tô xe máy đã thực hiện nộp lệ phí trước bạ trực tuyến qua Cổng dịch vụ công Quốc gia và các kênh ngân hàng.

Bà Lý Thị Hoài Hương - Phó vụ trưởng Vụ Quản lý thuế doanh nghiệp nhỏ và vừa và hộ kinh doanh, cá nhân (Tổng cục Thuế) - cho biết, thời gian qua Tổng cục Thuế phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông thử nghiệm nộp lệ phí trước bạ (LPTB) điện tử tại Hà Nội và TPHCM.

Theo đó, người dân, doanh nghiệp sau khi khai LPTB và nhận thông báo số tiền LPTB phải nộp thì có thể thực hiện thanh toán điện tử tiền LPTB bằng mã hồ sơ trên thông báo qua Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc qua các kênh thanh toán Internet banking, Mobile banking của các ngân hàng đã kết nối với Tổng cục Thuế (Vietcombank, Vietinbank, Agribank, BIDV, TPBank, VPBank, MBBank). Sau đó đến cơ quan Cảnh sát giao thông để được hướng dẫn, kiểm tra việc hoàn thành nghĩa vụ trước bạ qua dữ liệu điện tử nộp LPTB ô tô, xe máy do cơ quan Thuế truyền sang và giải quyết thủ tục đăng ký xe.

Thanh toán lệ phí trước bạ trực tuyến
Thanh toán lệ phí trước bạ trực tuyến

Kết quả sau gần 1 năm triển khai, tại Hà Nội và TPHCM, số lượng ô tô, xe máy giao dịch nộp LPTB bằng phương thức điện tử là 19.922 phương tiện (tương ứng với số tiền LPTB đã nộp điện tử là 438,7 tỷ đồng).

Đối với 61 tỉnh thành phố còn lại, sau hơn 7 tháng triển khai (tính từ ngày 1/8/2020) số lượng giao dịch nộp lệ phí trước bạ điện tử là 184.518 (tương ứng với số tiền LPTB đã nộp điện tử 1.172,6 tỷ đồng) trên tổng số 2.665.130 lượt ô tô, xe máy đăng ký với cơ quan CSGT (tương ứng với 10.602,3 tỷ đồng).

Bà Lý Thị Hoài Hương cho biết thêm, dịch vụ công về đăng ký trước bạ, ô tô, xe máy đã giúp tiết kiệm đáng kể thời gian, chi phí xã hội trong thực hiện các thủ tục hành chính và góp phần xây dựng Chính phủ điện tử.

Tới đây, Tổng cục Thuế sẽ phối hợp với các ngân hàng thương mại, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán phát triển thêm kênh thanh toán khác như ví điện tử, ATM, máy POST, kênh thanh toán qua ứng dụng của Tổng cục Thuế để đa dạng hình thức thanh toán, tạo thuận lợi hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Thanh Hoa

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI