Đã ba lần tôi phát hiện người yêu nhắn tin thả thính các cô gái khác, có nên chia tay?

21/06/2022 - 09:00

PNO - Sự chịu đựng nào cũng giống như cầm ly nước nóng bỏng vậy. Đến khi hết chịu đựng được nữa thì tự bàn tay sẽ phải buông ra.

Cô Hạnh Dung ơi,

Làm sao có thể mạnh mẽ bỏ một người đàn ông mà mình biết rằng đã phản bội mình, lừa lọc mình hả cô? Giờ là đã tới lần thứ ba, cháu phát hiện anh ấy chat chít, nhắn tin với các cô gái khác. Lần nào anh ấy cũng xin lỗi, cũng thanh minh thanh nga này kia. Rồi bạn bè cháu cũng bảo là chưa có chính thức cưới xin thì ai cũng có quyền cân nhắc, chọn lựa thêm...

Tụi nó bảo cháu cũng làm vậy đi, cứ hẹn hò thêm, gặp gỡ thêm xem có ai hay hơn không. Làm y vậy thì mình không tức mà có khi nó tức. Nhưng cháu không làm vậy được. Nên cháu tức lắm, mà rồi cứ phân vân mãi không bỏ được. Vừa tức thấy mình hèn, mình lụy tình quá. Làm sao để cương quyết được hả cô?

Hà Thanh

Cháu Hà Thanh thân mến,

Trước tiên cô khuyên cháu là không nên nghe theo những lời khuyên của bạn bè, cháu nhé. Thứ nhất là khi đã nói tiếng yêu với nhau, có nghĩa là có sự lựa chọn tình cảm của mình rồi. Trái tim không phải cái cân để mà cân xem người này hay người kia ai hay hơn ai, ai tốt hơn ai.

Khi còn làm điều đó, có nghĩa là chưa hề có tình yêu trong trái tim người ấy. Vậy thì cũng chẳng nên gắn bó làm gì cho nặng đầu. Hãy coi nhau như là bạn đi, và nếu cháu không thể quên anh ta thì đành phải chờ thời gian cho anh ta chọn xong vậy.

Hy vọng rằng việc đó không quá lâu và không lặp đi lặp lại cho đến hết tuổi xuân của cháu. Còn, thật lòng, tốt hơn cả, cô nghĩ là cháu hãy e dè với cái tính thích chọn lựa, đứng núi này trông núi nọ của anh ta. Người như vậy liệu cháu có thể tin tưởng mà ở bên nhau cả đời?

Lời khuyên thứ hai cũng sai lầm không kém. Chưa là vợ chồng mà đã ai ăn chả thì mình ăn nem, thế thì sao gọi là tình yêu giữa hai người được? 

Người ta phải cân nhắc, chọn lựa thật nhiều, lắng nghe tình cảm trong trái tim mình thật kỹ, rồi mới quyết định đến với nhau. Khi đến với nhau là chỉ còn có nhau, tập trung vào nhau , cùng nhau trải nghiệm mọi điều xem có thể cùng đi hết cuộc đời được không. Sự chung thủy là điều không thể thiếu trong tình yêu. Vậy cháu cứ là cháu, đừng nghĩ rằng khi mình làm thế thì sẽ thiệt thòi. 

Riêng về câu hỏi của cháu: Làm thế nào để buông dễ dàng? Chẳng có sự buông tay nào là dễ dàng cả cháu ạ, khi mà mình yêu thương thật lòng. Khi cháu còn chưa buông được có nghĩa là lòng cháu còn yêu thương nhiều, còn muốn tha thứ, còn muốn chờ đợi một sự "đồng thanh".

Thôi thì cứ để lòng mình được yêu thương. Một chút đau đớn, tức giận cũng là trải nghiệm. Thế nhưng, sự chịu đựng nào cũng giống như cầm ly nước nóng bỏng vậy. Đến khi hết chịu đựng được nữa thì tự bàn tay sẽ phải buông ra. 

Cùng với những gì đang trải qua trong lòng, cháu hãy đặt tinh thần mình vào công việc nhiều hơn, tìm thêm niềm vui trong công việc. Một sự nghiệp thành công, những niềm vui vì xác định được vị trí của mình trong đời sống sẽ cho cháu niềm tự hào, tự tin vào bản thân, để hiểu rằng mình không đáng phải chịu đựng những buồn tủi và mình xứng đáng để có hạnh phúc trọn vẹn, tốt đẹp hơn.

Khi đó cháu sẽ rất nhẹ nhàng buông tay, không cần phải gồng bản thân lên làm gì, cho khổ.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI