Cựu Tư lệnh Cảnh sát biển: "Sẽ không bao giờ tha thứ cho sai lầm này"

28/06/2023 - 18:57

PNO - Các bị cáo trong vụ án tham ô xảy ra tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển xin lỗi Đảng, Nhà nước và mong được hưởng khoan hồng.

Chiều 28/6, Tòa án Quân sự thủ đô tiếp tục xét xử 7 bị cáo trong vụ án tham ô xảy ra tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển (Bộ Quốc phòng). Sau khi kết thúc phần tranh luận, hội đồng xét xử cho các bị cáo nói lời sau cùng.

Cựu trung tướng, cựu Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Nguyễn Văn Sơn thừa nhận vai trò chủ mưu, khởi xướng. Cựu trung tướng cho rằng, sự việc xảy ra trong giây phút không giữ được mình đã dẫn đến việc mắc sai lầm. Bị cáo xin lỗi Đảng, Nhà nước, Tổng bí thư, Quân ủy Trung ương, cán bộ, chiến sĩ lực lượng cảnh sát biển, nhân dân, với quê hương và dòng họ.

“Sai phạm của bị cáo làm mất rất nhiều thời gian của các cơ quan tiến hành tố tụng (để xác minh, xử lý), đồng thời liên lụy tới người khác. Dù tòa chưa tuyên nhưng tòa án lương tâm đã tuyên, bản thân bị cáo sẽ không bao giờ tha thứ cho sai lầm này” - bị cáo Sơn nói.

Cựu Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển nói và hứa sẽ cải tạo tốt. Ông cũng dành thời gian xin tòa giảm nhẹ cho các bị cáo khác trong vụ án, bởi họ vì mình mà bị liên lụy. Bị cáo nhắc về quãng thời gian 40 năm phục vụ quân ngũ, hiện mang nhiều bệnh, mong tòa xem xét giảm nhẹ để sớm trở về với gia đình, cộng đồng.

Các bị cáo nói lời sau cùng chiều 28/6
Các bị cáo nói lời sau cùng chiều 28/6

Nói lời sau cùng, cựu thiếu tướng Bùi Trung Dũng, cựu Phó tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, cũng gửi lời xin lỗi tới Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng và lực lượng cảnh sát biển. Bị cáo nói đã có hơn 44 năm quân ngũ, là thế hệ thứ hai trong gia đình phục vụ trong quân đội. Con trai bị cáo là thế hệ thứ ba, nhưng khi bị cáo bị bắt đã xin ra khỏi ngành. Ông Dũng tha thiết đề nghị hội đồng xét xử vận dụng các chính sách pháp luật để cho mình được hưởng lượng khoan hồng.

Cựu Phó chính ủy Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Doãn Bảo Quyết gửi lời xin lỗi tới các cán bộ lão thành, những người đặt "viên gạch" đầu tiên cho lực lượng cảnh sát biển, xin lỗi quê hương, bạn bè, gia đình. “Suốt hơn 40 năm công tác, bị cáo luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, chưa bao giờ vi phạm pháp luật, đây là lần đầu và duy nhất mắc sai lầm, đã tự nguyện nộp lại số tiền để khắc phục hậu quả, mong hội đồng xét xử xem xét…” - ông Quyết nói.

“Bản thân không biết gì về việc rút tiền ngân sách để tham ô, bị cáo chỉ thực hiện theo chỉ đạo của thủ trưởng, nếu biết sẽ ngăn chặn. Bị cáo mong tòa xem xét toàn diện, khách quan để cho mình được hưởng mức án thấp nhất, sớm trở về với gia đình” - cựu thượng tá Bùi Văn Hòe nói lời sau cùng chiều 28/6.  

Trong bản luận tội sáng cùng ngày, đại diện viện kiểm sát đề nghị tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Sơn từ 16 năm đến 16 năm 6 tháng tù về tội tham ô tài sản. Bị cáo Hoàng Văn Đồng bị đề nghị mức án từ 15 năm 6 tháng đến 16 năm tù; các bị cáo Doãn Bảo Quyết, Phạm Kim Hậu và Bùi Trung Dũng cùng bị đề nghị mức án từ 15 năm đến 15 năm 6 tháng tù.

Hai bị cáo còn lại là Nguyễn Văn Hưng, cựu đại tá, cựu Cục trưởng Cục Kỹ thuật (Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển), bị đề nghị tuyên phạt từ 10 năm đến 10 năm 6 tháng tù; Bùi Văn Hòe từ 12 năm đến 12 năm 6 tháng tù.

Chiều mai, 29/6, tòa tuyên án.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI