Cứu sống hai bệnh nhân bị tắc mạch vành hiếm có

11/12/2015 - 12:13

PNO - Là một căn bệnh hoàn toàn không có dấu hiệu báo trước, do đó bệnh tắc mạch vành là một căn bệnh “thầm lặng” rất nguy hiểm.

Theo thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, ngày 1/12, các bác sĩ tại bệnh viện với sự hỗ trợ của chuyên gia can thiệp tim mạch Nhật Bản đã cứu sống thành công hai bệnh nhân bị tắc mạch vành hiếm có.

Cuu song hai benh nhan bi tac mach vanh hiem co
Bệnh nhân được cứu sống là bệnh tắc mạch vành hiếm có.

Đó là anh Trần Kim Quang (58 tuổi) và Nguyễn Thế Nhân (65 Tuổi) ngụ TP. HCM. Trước đó, hai bệnh nhân được nhập viện trong tình trạng mất hẳn dòng chảy của động mạch vành. 

Trước tình trạng đó của hai bệnh nhân, các bác sĩ tại Khoa Tim mạch của bệnh viện cùng với sự hỗ trợ của bác sĩ Naoto - chuyên gia can thiệp tim mạch Nhật Bản, sau hơn một giờ đã dùng một loại dây dẫn cứng đặc biệt để mở đường vào mạch vành, giúp máu lưu thông qua động mạch vành, dẫn lưu dòng chảy vào động mạch vành cho hai bệnh nhân thành công.  

Theo bác sĩ Trần Nguyễn An Huy, Khoa Tim mạch can thiệp cho biết, nguyên nhân chính của bệnh sang thương tắc nghẹn mạn tính động mạch vành là do xơ vữa động mạch gây nên. Bệnh nhân khi bị tắc mạch vành cũng có mang một số đặc điểm của bệnh tim thông thường như mệt mỏi khi hoạt động gắng sức hoặc khi ngồi bình thường

 Thúy Kiều

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI