Cứu sống hai bé gái bị dì ruột đầu độc

15/11/2013 - 18:23

PNO - PNO - Theo thông tin từ Bệnh viện (BV) Nhi đồng TP Cần Thơ, ngày 15/11, BV vừa kịp thời cứu sống hai bé gái bị ngộ độc thuốc diệt cỏ do bị dì ruột đầu độc.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo hồ sơ bệnh án, hai bé Nguyễn Thị Ái My (3 tuổi) con chị Đào Thị Thu Hà (SN 1995) và cháu Sơn Thị Chanh Đa (10 tháng tuổi) con của chị Đào Thị Thu Nga (SN 1997), cùng cư ngụ ấp Thới Thạnh, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ, được chuyển đến từ BV Đa khoa huyện Cờ Đỏ vào trưa ngày 14/11.

Cuu song hai be gai bi di ruot dau doc
Hai bé gái bị dì ruột đầu độc được BV kịp thời cứu sống

Bé Ái My nhập viện trong tình trạng mạch nhanh, thở nhanh, bứt rứt, da xuất huyết và người nặng mùi thuốc diệt cỏ. Còn bé Chanh Đa đồng tử đã giãn, thở nhanh, tim đập nhanh, xuất huyết da, quấy khóc liên tục, miệng nồng nặc mùi thuốc diệt cỏ. Chẩn đoán ban đầu, hai bé bị ngộ độc thuốc trừ sâu không rõ loại. Cả hai đều bị rối loạn khí máu.

Ngay sau đó cả hai bé được cấp cứu, cho thở oxy, rửa dạ dày bằng nước muối sinh lý. Đến sáng ngày 15/11, bác sĩ tiếp tục bơm than hoạt tính kích hoạt để hấp thụ tất cả chất độc trong dạ dày và nuôi ăn qua đường tĩnh mạch. Chiều cùng ngày, cả hai bé có dấu hiệu phục hồi tốt, tỉnh táo, qua cơn nguy kịch và tiếp tục được theo dõi tại khoa Hồi sức Tích cực và Chống độc.

Bà Danh Thị Sương, bà ngoại của hai cháu bé cho biết, bà có ba người con gái ruột là Linh, Nga và Hà. Mấy ngày trước chồng Nga và chồng Linh có mâu thuẫn, cãi vã và được người thân trong gia đình can ngăn. Tưởng mọi việc đã được hoá giải, sáng 14/11, chị Nga ẵm cháu Chanh Đa và dắt theo cháu Ái My (con chị Hà đang đi làm ở TP. HCM) sang nhà hàng xóm chơi.

Đến khoảng gần 8 giờ, chị dắt hai cháu về nhà và lấy bình sữa đựng nước uống cho Chanh Đa uống, xong chuyển cho Ái My uống. Đến lượt Ái My, vừa uống được một hơi thì bé đẩy bình nước ra kêu đắng và ói. Lúc này chị Thu Nga mới cầm bình sữa lên coi và thấy có màu lạ. Ngửi thử thì bình nước nồng nặc mùi thuốc trừ sâu. Quá hoảng, chị la lên kêu người nhà và tức tốc chở hai cháu đi BV Đa khoa Cờ Đỏ cấp cứu và trình báo báo công an xã Thới Đông.

Sau khi nhận tin báo, công an xã đã đến hiện trường điều tra và đưa chị Đào Thị Tuyết Linh (SN 1990) đối tượng bị tình nghi về công an xã lấy lời khai. Theo điều tra ban đầu, Tuyết Linh đã khai nhận hành vi cố tình bỏ thuốc diệt cỏ vào bình nước nhằm giết cháu Chanh Đa để trả thù em rể, chứ không cố ý giết cả Ái My. Hiện nay Tuyết Linh đã được công an TP.Cần Thơ di lý về TP. Cần Thơ để tiếp tục điều tra hành vi phạm tội.

HIỀN DUNG 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI