Cứu sống bé gái sơ sinh bị chôn

03/10/2013 - 15:53

PNO - PN - Tối 2/10, người dân rạch Ngã Cái, tổ 7, khu vực 8, P.An Bình, Q.Ninh Kiều, Cần Thơ đã chung tay cứu một bé gái vừa bị chôn sống.

edf40wrjww2tblPage:Content
Cuu song be gai so sinh bi chon
 
Bé gái sơ sinh đã bú sữa bình liên tục sau khi được cứu sống

Theo anh Trương Văn Duyên, người phát hiện ra bé gái, vào khoảng 21g hôm đó, trên đường đi mua thuốc lá, anh nghe tiếng khóc văng vẳng trong bụi cây, thuộc phần đất của ông Trương Văn Nhàn. Tò mò, anh đến xem thì phát hiện đứa bé sơ sinh bị vùi dưới lớp đất mỏng, gương mặt không bị lấp. Hoảng hốt, anh Duyên chạy về nhà gọi mẹ là bà Huỳnh Thị Tư (80 tuổi).

Khi bà Tư moi lớp đất bên trên thì lộ ra một bé gái nằm co trong hai lớp túi ni lông. Tay chân bé đã xanh xám, mắt nhắm nghiền, hơi thở rất yếu, bụng vẫn còn dây rốn. Anh Duyên và mẹ gọi hàng xóm cùng giúp đỡ. Sợ đứa bé bị nguy hiểm đến tính mạng, vợ chồng ông Trương Văn Bảnh và bà Đỗ Thị Công liền moi đất, bế đứa trẻ lên. Thấy đứa bé còn khóc, gia đình bà Công cùng một số người trong xóm liền đưa bé đi Trạm Y tế P.Long Tuyền, Q.Bình Thủy để cấp cứu. Bé gái cân nặng khoảng 3,5kg.

Cuu song be gai so sinh bi chon
 
Bà Huỳnh Thị Tư kể lại sự việc tại nơi bà phát hiện đứa bé lúc bị chôn sống
 


Khi sức khỏe bé tạm ổn, bà Công đưa bé về nhà và bảo con dâu (đang nuôi con nhỏ) cho bú. Sáng 3/10, nhiều người đã đến nhà bà Công thăm bé và ngỏ ý xin làm con nuôi. Tuy nhiên, đại diện UBND phường, các ngành, đoàn thể địa phương lập biên bản vụ việc và tạm giao bé cho ông Bảnh, bà Công nuôi dưỡng. Theo đúng thủ tục pháp lý, nếu trong vòng 30 ngày, không có người thân đến nhận thì gia đình bà Công sẽ tiến hành làm thủ tục nhận đứa bé làm con nuôi.

Cuu song be gai so sinh bi chon
 

Đại diện cơ quan đoàn thể địa phương đến chứng kiến và lập biên bản vụ việc 

Theo người dân địa phương, có thể bé gái được đưa từ nơi khác đến.

TRUNG ĐỨC

Ảnh: Thanh Niên Online
 


 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI