Cuốn sách đầy tính công kích của cháu gái Donald Trump “cháy hàng”

17/07/2020 - 10:47

PNO - Cuốn sách của Mary Trump viết về chú mình – Tổng thống Donald Trump - “người đàn ông nguy hiểm nhất thế giới”, lập kỷ lục doanh thu.

Trong ngày đầu tiên xuất bản, cuốn Too much and Never enough: How my family created the world's most dangerous man (tạm dịch: Quá nhiều và không bao giờ đủ: Gia đình tôi đã tạo ra người đàn ông nguy hiểm nhất thế giới như thế nào) của Mary Trump, cháu gái Tổng thống Donald Trump, đã bán được 950.000 bản. Theo Nhà xuất bản Simon & Schuster, đây là con số kỷ lục của đơn vị.

Số sách bán ra ở các định dạng gồm sách giấy, ebook, sách nói đều đạt kỷ lục. Cách đây 2 tuần, Nhà xuất bản Simon & Schuster cũng ăn mừng doanh số bán ra của một cuốn sách khác, cũng viết về Donald Trump có tên The room where it happened. Sách bán được 780.000 bản trong ngày đầu tiên phát hành. Đây là những con số hiếm hoi vì theo Simon & Schuster, rất hiếm khi sách bán được hàng trăm nghìn bản trong một tuần, có khi tổng số bán ra không cao được như 2 cuốn viết về Trump vừa qua.

Tổng thống Donald Trump, cháu gái Mary Trump và cuốn sách vừa ra mắt.
Tổng thống Donald Trump, cháu gái Mary Trump và cuốn sách vừa ra mắt.

Trước khi phát hành, ông Robert Trump, em trai của Tổng thống Donald Trump, đã nộp đơn yêu cầu tòa phát lệnh ngăn chặn việc xuất bản cuốn sách của Mary Trump vì cho rằng nội dung sách vi phạm thỏa thuận không tiết lộ đã ký trước đó trong gia đình. Tuy nhiên, toà án tại New York đã chấp thuận cho cuốn sách được phát hành.

Trong sách, Mary Trump viết về quá trình hình thành tính cách của chú mình. Cô tiết lộ khoảng thời gian không có mẹ bên cạnh, chú Donald Trump bị cha ruột (doanh nhân Fred Trump) bạo hành. Ngoài ra, cái chết đột ngột của cha Mary Trump – anh trai cả của Donald Trump, cũng ảnh hưởng đến quá trình hình thành nên tính cách của vị Tổng thống Mỹ hiện tại.

Minh Tú (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI