Cuốn hút và sôi động Hội diễn văn nghệ công nhân, lao động 2022

30/09/2022 - 10:23

PNO - Chiều 29/9, Hội diễn văn nghệ công nhân lao động các doanh nghiệp công ích và dịch vụ thương mại TPHCM đã bế mạc và thành công tốt đẹp.

Hội diễn được Công đoàn các doanh nghiệp công ích và dịch vụ thương mại TPHCM (Công đoàn Khối Doanh nghiệp thành phố) phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp TPHCM tổ chức. Hoạt động nhằm chào mừng đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Công đoàn các doanh nghiệp công ích và dịch vụ thương mại TPHCM khóa II, nhiệm kỳ 2023-2028, đồng thời chào mừng thành công Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Khối Doanh nghiệp TPHCM khóa III, nhiệm kỳ 2022-2027.

41 tiết mục dự thi ở các thể loại đơn ca, song ca (tam ca, tứ ca), tốp ca múa, hợp ca múa của 12 đơn vị đã làm nên một hội diễn đầy sắc màu, ấn tượng. Hội thi diễn ra suốt ngày ở nhà hát VOH.

Theo nhạc sĩ Nguyễn Đức Chung - Phó chủ tịch Hội Âm nhạc TPHCM, Trưởng Ban giám khảo của hội diễn, dù là phong trào văn nghệ quần chúng, người tham gia biểu diễn là những công nhân lao động chân chất, đơn thuần nhưng hầu như các tiết mục đều được đầu tư khá công phu, bài bản. Các tiết mục không chỉ mang tính tuyên truyền, cổ động mà còn làm lay động lòng người bởi giọng hát, lời ca, điệu múa. Tuy vẫn còn một vài tiết mục quá mộc mạc, cách thể hiện ca từ còn trúc trắc, hoặc do ca sĩ không chuyên quá run, chưa khớp nhạc… nhưng nhìn chung hội diễn mang tính nghệ thuật và có chất lượng trong phong trào văn nghệ quần chúng của TPHCM.

Trao giải cho các đơn vị - Ảnh: Phùng Huy
Trao giải cho các đơn vị - Ảnh: Phùng Huy

Ông Nguyễn Văn Minh - Chủ tịch Công đoàn Khối Doanh nghiệp TPHCM - cho rằng: “Hội diễn đã thành công khi thu hút được một lực lượng đông đảo thí sinh, cổ động viên tham dự. Với những người lao động trong khối, đây thật sự là một sân chơi đầy tính nhân văn”.

Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích cho cả 4 thể loại dự thi. Ngoài ra còn có giải thưởng cho 2 đơn vị cổ động ấn tượng, 5 đơn vị xuất sắc và 7 giải thưởng phong trào. Các đội xuất sắc nhất hội thi gồm Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị, Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh và Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị.

Diễm Chi

Nguồn: MTĐT

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI