Cuộc thi viết “Sống đẹp”: Lan tỏa năng lượng sống tích cực

25/03/2022 - 17:07

PNO - Sau 6 tháng phát động, cuộc thi viết “Sống đẹp” đã chọn ra những bài viết cảm xúc, ấn tượng, lan tỏa được năng lượng sống tích cực, yêu thương đến cộng đồng.

Khi nhận giải nhất cuộc thi viết Sống đẹp, tác giả Kem Ly (bài viết Những người đem cả gia tài “đổ xuống biển”) nói cô xúc động, vui mừng. Sự mừng rỡ ở đây không chỉ bởi giải thưởng cao nhất thuộc về mình, mà còn vì câu chuyện về nhóm Trung tâm cứu hộ sinh vật biển SASA - những người trẻ hết lòng vì môi trường được Kem Ly nhắc đến trong bài viết, đã lay động nhiều người, chứng tỏ họ đang sống rất đẹp.

Tác giả Kem Ly phát biểu khi nhận giải thưởng.
Tác giả Kem Ly phát biểu khi nhận giải thưởng

Cuộc thi viết Sống đẹp do Báo Thanh Niên phát động từ ngày 26/3/2021. Theo thời gian dự kiến, cuộc thi sẽ tổng kết vào cuối năm 2021 nhưng vì ảnh hưởng của dịch bệnh, đến nay, buổi vinh danh những tác giả thắng giải mới diễn ra.

Sau 6 tháng phát động, cuộc thi nhận được 418 bài dự thi của các tác giả từ khắp mọi miền đất nước. Sau vòng sơ khảo, ban tổ chức chọn ra 40 tác phẩm vào vòng chung khảo, xếp hạng. Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã chắt lọc 81 bài viết tiêu biểu để làm tuyển tập sách Đẹp mãi những tấm lòng nhằm lan tỏa thông điệp sống tích cực, yêu thương rộng hơn đến cộng đồng.

“Thông qua cuộc thi này, các nhân vật sống đẹp là tấm gương sáng ngời để mọi người, nhất là giới trẻ soi vào đó và học hỏi, hình thành nhân cách, lối sống, qua đó góp phần xây dựng xã hội Việt Nam nhân văn hơn, đẹp hơn. Đó cũng là giá trị cốt lõi cuộc thi viết chủ đề Sống đẹp mùa 1 hướng tới, đạt được”, ông Nguyễn Ngọc Toàn - Tổng biên tập Báo Thanh Niên, Trưởng ban tổ chức cuộc thi - cho biết.

Nhà văn Trầm Hương - Phó chủ tịch Hội Nhà văn TPHCM, thành viên ban giám khảo cuộc thi - chia sẻ: “Cuộc thi diễn ra gần một năm, được khép lại bằng 40 bài viết của các tác giả với hơn 40 chân dung sống đẹp là những ngọn lửa ấm của những giá trị văn hóa, nhân văn được thắp lên, soi chiếu vào những ngày buồn, đầy khó khăn của đất nước do đại dịch càn quét, để lại nhiều hệ lụy, bao trăn trở, ngổn ngang. Cảm ơn các tác giả bằng sự tìm tòi, lòng ngưỡng mộ, sự bứt phá, thấu cảm đã mang đến cho người đọc những chân dung sống đẹp. Và cuộc thi với nhiều nỗ lực đã làm mới, lan tỏa những giá trị sống đẹp vào xã hội, đặc biệt tác động sâu sắc vào những người trẻ tuổi”.

Nhân vật
Tại chương trình, ban tổ chức giao lưu cùng với một số nhân vật nổi bật trong các bài viết để mọi người cùng hiểu rõ hơn công việc thiện nguyện mà họ đang làm

Giải nhất cuộc thi được trao cho tác giả Kem Ly - tác phẩm Những người đem cả gia tài “đổ xuống biển”; 2 giải nhì thuộc về tác giả Dương Châu Giang - Ngồi hát giữa cuộc đời và tác giả Mai Đức Trung - Lê Hữu Nam và trái tim không tật nguyền; 3 giải ba thuộc về tác giả Nguyễn Văn Lực - Susanne - “bà Tây từ thiện” với trái tim nhân ái, tác giả Nhật Linh - Những người giữ lửa cho bếp cơm gần 30 năm giữa Sài Gòn, tác giả Việt Ngô - Bông hoa đẹp giữa cuộc đời.

Ngoài ra, cuộc thi còn trao 5 giải khuyến khích, vinh danh 5 nhân vật trong 5 bài viết ấn tượng và trao giải bài viết được yêu thích nhất.

Tại buổi trao giải vào chiều 25/3, ban tổ chức phát động cuộc thi viết Sống đẹp mùa 2. Thời gian nhận bài bắt đầu từ ngày mai - 26/3 và dự kiến kết thúc vào cuối tháng 7/2022.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI