Cùng nhau sống khỏe, sống tốt

05/04/2023 - 10:30

PNO - Trời vừa hừng đông, cô Hồ Thị Kim Anh (65 tuổi, ngụ khu phố 5, phường 22, quận Bình Thạnh) đã quần áo gọn gàng và xách chiếc loa ra khỏi nhà.

Cô Kim Anh - Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Thể dục sáng Vinhomes với 22 thành viên, đều là những chị em đã ngoài 50 tuổi. Từ 5-6 giờ sáng mỗi ngày các cô đều tập thể dục tại sân chung cư Vinhomes Central Park. Dưới sự hướng dẫn của cô Kim Anh, các thành viên trong đội hình liên tục thay đổi động tác, rất đồng bộ và nhịp nhàng. “Hình như cô chịu ảnh hưởng của 3 năm quân ngũ nên luôn yêu cầu mọi người phải đúng giờ và nghiêm túc trong tập luyện. Trong lúc tập phải tập trung, sai là cô bắt sửa liền” - cô Kim Anh chia sẻ. 

Cô Kim Anh (thứ tư từ trái sang) cùng đoàn cứu trợ đến với bà con miền Trung năm 2020
Cô Kim Anh (thứ tư từ trái sang) cùng đoàn cứu trợ đến với bà con miền Trung năm 2020

Nhóm của cô Kim Anh được công nhận là CLB vào tháng 4/2022. Trước đó, từ năm 2019, nhóm chỉ có 6 người cùng nhau tập luyện. Cô Kim Anh bỏ tiền trang bị loa, bỏ thời gian tìm hiểu các bài tập và vận động chị em đầu tư trang phục chỉn chu khi tập luyện. Thấy sự chuyên nghiệp của các cô, nhiều cư dân chung cư đã xin được tham gia, có thời điểm quân số của nhóm lên đến gần 40 người. Ngoài tập luyện, các cô cũng dành nhiều thời gian để chia sẻ với nhau nhiều vấn đề trong cuộc sống.

Nói về tác dụng khi tham gia tập luyện, cô Nguyễn Thị Xuân - 57 tuổi, thành viên CLB - bộc bạch: “Hồi xưa cô bị đau nhức xương khớp, chân tay lúc nào cũng rã rời, không làm gì nổi, không dám đi tập. Nhưng thấy chị em ai đi tập cũng khỏe ra nên cô đi theo, đến nay được 3 năm rồi. Nhờ kiên trì tập luyện mà giờ cô không phải uống thuốc, chân tay khỏe mạnh, còn giảm được mấy cân nữa”.

Ngoài là chủ nhiệm CLB Thể dục sáng, cô Kim Anh cũng là “nòng cốt” tích cực giúp tổ chức hội tiếp cận với cư dân chung cư Vinhomes qua các buổi sinh hoạt chuyên đề. Với tiêu chí “làm hết sức, chơi hết mình”, cô Kim Anh và các thành viên CLB còn tích cực tham gia các hoạt động và phong trào thi đua khác. Có lần, nghe chuyện các em học sinh xã Long Hòa, huyện Cần Giờ còn gặp nhiều khó khăn trong học tập, cô đã chủ động đề xuất mọi người góp tiền mua quà, sách vở, quần áo rồi xuống tận nơi thăm hỏi các em. Tận dụng nhân lực sẵn có, các cô cũng thường xuyên tổ chức nấu các món ăn như bún, phở, xôi, chè đem bán để mở rộng nguồn quỹ thiện nguyện. 

Trong đợt xảy ra mưa lũ lớn ở miền Trung năm 2020, cô và các thành viên CLB đã vận động được gần 100 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều quần áo, chăn màn… mang ra tận nơi cứu trợ đồng bào. Trong vòng 1 tuần, đoàn đã đội mưa bão đi khắp 2 tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị, có ngày phải đi gần 400 cây số để đến với bà con. Cô kể, khi đặt chân đến huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình) giữa màn mưa, đoàn lặng người khi thấy những đứa bé côi cút ngồi co ro trên mái nhà, còn người lớn thì đội nón lá run rẩy trong những tấm áo mưa đến nhận hàng cứu trợ. “Mình không giúp được nhiều nhưng người ta vẫn quý, vẫn thương mình. Chắc nhờ vậy mà mình không còn thấy ngại, thấy mệt nữa” - cô Kim Anh nói. 

Cuối hành trình, đoàn đến thăm gia đình gồm vợ chồng và đứa con đều bị nhiễm chất độc, đang sống trong căn lều dột nát. Tình người thôi thúc, các cô gom sạch những đồng tiền cuối cùng để trao cho họ dù bụng đang đói cồn cào và đường trở về vẫn còn xa. 

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI