Cụm thi đua I: Tổ chức được nhiều mô hình ý nghĩa, sáng tạo

30/09/2022 - 18:18

PNO - Không chỉ chăm lo cho đời sống phụ nữ, các mô hình còn tạo được hiệu ứng lan tỏa, thu hút đông đảo hội viên tham gia vào hoạt động Hội.

Chiều 30/9, Cụm thi đua I (gồm Hội LHPN Thành phố Thủ Đức và các quận 1, 3, 5, 10, Tân Bình) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2022.

Theo báo cáo kết quả thi đua năm 2022, các nội dung đăng ký theo Cụm và theo từng đơn vị đều được hoàn thành tốt. Trong đó có nhiều hoạt động được khuyến khích nhân rộng như: Triển lãm ảnh “Phụ nữ với việc giữ gìn bản sắc văn hóa gia đình Việt” (quận Tân Bình); sinh hoạt chuyên đề “Làm sao để trò chuyện cùng thế hệ Z” (quận 1); Hội nghị chuyên đề “Kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc trong thời đại 4.0” (quận 3)… cùng nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ cho phụ nữ, trẻ em và những phận đời yếu thế trong xã hội.

Đồng chí Bùi Thị Tuyết Mai - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.TĐ báo cáo kết quả hoạt động
Các đại biểu lắng nghe báo cáo kết quả hoạt động

Trong tình hình có nhiều biến động, các đơn vị vẫn xây dựng được nhiều mô hình hoạt động sáng tạo, phát huy tinh thần nhân văn. Tiêu biểu như: Diễn đàn “Lắng nghe và chia sẻ” giữa lãnh đạo quận 1 cùng hội viên và thương nhân các chợ trên địa bàn; Mô hình “Chia sẻ từ trái tim”, hỗ trợ học bổng, sổ tiết kiệm, phương tiện sinh kế… cho hội viên, phụ nữ, trẻ em khó khăn tại quận 3; Ngày hội nữ tu với chủ đề “Ẩm thực chay chung tay vì cộng đồng” tại quận 3; Chuỗi Ngày hội Phụ nữ kết nối trên địa bàn quận 10; Mô hình “Hành động 4G” (Gương mẫu trong đạo đức, xây dựng lối sống văn hóa; Gắn bó với hội viên; Giúp đỡ phụ nữ yếu thế và trẻ mồ côi; Giám sát, góp ý xây dựng Đảng - xây dựng chính quyền) của quận Tân Bình, hay giải pháp hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh của Thành phố Thủ Đức.

Bên cạnh đó, báo cáo cũng nêu ra một số thiếu sót, hạn chế trong công tác Hội, từ đó kiến nghị giải pháp khắc phục trong năm hoạt động tiếp theo. Dịp này, Cụm thi đua I cũng tổ chức giao lưu văn nghệ trong lực lượng cán bộ Hội với chủ đề “Tiếng hát nhà Hội”, nhằm nâng cao tinh thần gắn kết, chia sẻ giữa các đơn vị trong Cụm.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI