“Cưa đôi” một xe ben "độ" thùng xe lên gấp đôi

28/06/2022 - 16:29

PNO - Trong cao điểm xử lý nghiêm xe quá tải, quá khổ, một xe ben tải trọng lớn cơi nới thùng hàng đã bị Đội CSGT TP.Thủ Đức “tuýt còi”.

 

Clip: Cảnh sát Giao thông cưa đôi thùng xe tải 

Sáng 28/6, dưới sự chứng kiến của chủ phương tiện và tài xế, tổ công tác của Đội Cảnh sát Giao thông - trật tự (CSGT - TT), Công an TP.Thủ Đức đã di dời chiếc xe tới một bãi đậu gần đó để tháo dỡ phần thùng sau được “độ” gấp đôi.

chiều cao thùng sau được cơ quan đăng kiểm ghi nhận chỉ là 74,5 cm. Tuy nhiên, CSGT lại ghi nhận chiều cao thực tế của thùng sau đã vượt gấp đôi, lên tới 1,520 mét.
Chiều cao thùng sau được cơ quan đăng kiểm ghi nhận là 74,5cm. Tuy nhiên, CSGT ghi nhận chiều cao thực tế của thùng sau đã vượt gấp đôi, lên tới 1,520m

Trước đó, sáng 26/6, Tổ chuyên đề xử lý xe quá tải, quá khổ và cơi nới thùng hàng của Đội CSGT - TT, Công an TP.Thủ Đức đã “tuýt còi” xử lý xe ben cỡ lớn của hãng Howo (có lượng tải trên 14 tấn) mang BKS 36H - 01078 do tài xế Ngô H. M. điều khiển trên đường Phước Thiện (phường Long Bình, TP.Thủ Đức) khi nhận thấy xe có dấu hiệu thay đổi kích thước thùng hàng.

Tại thời điểm kiểm tra, tài xế M. không xuất trình được giấy phép lái xe cũng như giấy đăng ký xe. Lực lượng chức năng đã niêm phong, đưa chiếc xe về trụ sở làm việc.

Chiều cao thùng sau được cơ quan đăng kiểm ghi nhận là 74,5cm. Tuy nhiên, CSGT lại ghi nhận chiều cao thực tế của thùng sau đã vượt gấp đôi, lên tới 1,520m. Đội CSGT - TT Công an TP.Thủ Đức đã lập biên bản xử phạt, yêu cầu trả thùng hàng sau về đúng kích thước ban đầu. 

Các công nhân đã cưa thùng hàng, sau khi Tổ công tác đánh dấu mức vượt tải, để trả xe vè hiện trạng ban đầu
Các công nhân cưa thùng hàng sau khi Tổ công tác đánh dấu mức vượt tải, để trả xe về hiện trạng ban đầu

Tài xế M., người điểu khiển xe ben cho biết, khi nhận chạy thuê cho chủ thì xe đã được “độ” sẵn thùng sau nên anh không hay biết.

Cũng theo tài xế này, khi TPHCM có đợt cao điểm xử lý nghiêm xe quá tải, quá khổ và cơi nới thùng hàng, các đầu xe tại cơ sở vận tải nơi anh làm việc đều đã được mang đi cắt, hạ chiều cao thùng.

Tổ công tác kiểm tra chiều cao thung xe sau khi hạ tải.
Tổ công tác kiểm tra chiều cao thùng xe sau khi hạ tải

Tam Nguyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI