Hà Nội xử lý nghiêm xe chở vật liệu xây dựng quá tải

09/06/2022 - 06:16

PNO - Tối ngày 8/6 rạng sáng 9/6 tại tuyến đường Phạm Văn Đồng (TP.Hà Nội), Đội Cảnh sát giao thông số 6 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) đã triển khai khai lực lượng tuần tra, kiểm tra xử lý nghiêm những xe chở vật liệu xây dựng quá tải, để rơi vãi gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông.

Sau nhiều năm bị ảnh hưởng của dịch bệnh, thời điểm hiện nay đang là cao điểm hoạt động của các công trình xây dựng gấp rút hoàn thiện. Chính vì điều này, kéo theo hệ lụy là tình trạng các xe tải chở vật liệu xây dựng, phế liệu gia tăng cắc vi phạm về chở quá tải, không che phủ bạt rơi vãi đất đá ra đường, gây ô nhiễm môi trường.
Sau nhiều năm bị ảnh hưởng của dịch bệnh, hiện nay các công trình xây dựng đang được gấp rút hoàn thiện. Điều này kéo theo tình trạng các xe tải chở vật liệu xây dựng, phế liệu gia tăng các vi phạm như chở quá tải, không che phủ bạt rơi vãi đất đá ra đường, gây ô nhiễm môi trường.
Tối ngày 8/6 rạng sáng 9/6, Lực lượng CSGT (đội CSGT số 6 TP Hà Nội) tiến hành tuần tra, kiểm soát phương tiện có dấu hiệu vi phạm.
Tối ngày 8/6 rạng sáng 9/6, lực lượng CSGT (đội CSGT số 6 TP Hà Nội) tuần tra, kiểm tra các phương tiện có dấu hiệu vi phạm.
Tất cả các xe tải hoạt động vào ban đêm đều bị lực lượng chức năng kiểm tra.
Tất cả các xe tải hoạt động vào ban đêm đều bị kiểm tra.
Qua thực tế, việc xử lý gặp nhiều khó khăn do các lái xe khi bị xử lý báo nhau tránh né chốt và đi vào các khung giờ giữa 2 ca trực nên kế hoạch xử lý luôn thay đổi linh hoạt.  Dự đoán các tài xế xe quá tải đã phát hiện CSGT lập chốt nên rủ nhau 'né, tổ công tác đã thay đổi địa bàn, tuần tra xử lý các phương tiện.
Việc xử lý gặp rất nhiều khó khăn do các lái xe báo nhau tránh né chốt và đi vào các khung giờ giữa 2 ca trực. Dự đoán các tài xế chở quá tải rủ nhau "né" chốt, tổ công tác liên tục thay đổi địa bàn, tuần tra xử lý các phương tiện. 
Trong quá trình tuần tra lực lượng chức năng đã phát hiện một xe ô tô biển kiểm soát 29H- 593xx có dấu hiệu chở vật liệu xây dựng làm vương vãi ra đường. 
Trong quá trình tuần tra, lực lượng chức năng phát hiện xe ô tô BKS 29H- 593xx có dấu hiệu chở vật liệu xây dựng làm rơi vãi ra đường. 
Trong khi bị lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, tài xế Hà Văn B hông thừa nhận lỗi vi phạm của mình., liên tục gọi điện cho một người nào đó để “cầu cứu” và không thừa nhận lỗi vi phạm của mình.
Trong khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, tài xế H.V.B không thừa nhận lỗi vi phạm của mình, liên tục gọi điện cho một người nào đó để “cầu cứu”.
Xe chở vật liệu đi đổ của tài xế B, tuy nhiên chỉ che cho có.
Xe chở vật liệu của tài xế B. chỉ được che chắn cho có.
Với các biện pháp nghiệp vụ của đội tuần tra kiểm soát, sau khi tuyên truyền và giải thích tài xế B. đã thừa nhận lỗi vi phạm của mình.
Sau khi đội tuần tra tuyên truyền và giải thích, tài xế B. đã thừa nhận lỗi vi phạm của mình.
Với lỗi vi phạm của mình, anh B phải nhận biên bản nộp phạt 3 triệu đồng.
Với lỗi vi phạm của mình, anh B. phải nhận biên bản nộp phạt 3 triệu đồng.
Theo chia sẻ của nam tài xế, anh chỉ là đi chở thuê, hôm nay mới đi chuyến đầu tiên nên vẫn chưa nắm rõ: “Tôi ở Ninh Bình mới xuống trở vật liệu thuê, do hôm nay mới nhận xe nên chưa kiểm tra được kết cấu của thùng xe. Đi nốt chuyến này tôi sẽ gọi điện báo chủ xe để phủ lại hệ thống bạt của xe”  Nam tài xế nói.
Anh B. cho biết anh là người đi chở thuê, hôm nay mới đi chuyến đầu tiên nên chưa nắm rõ: “Tôi ở Ninh Bình mới xuống chở vật liệu thuê, do hôm nay mới nhận xe nên chưa kiểm tra được kết cấu của thùng xe. Đi nốt chuyến này tôi sẽ gọi điện báo chủ xe để phủ lại hệ thống bạt của xe”, nam tài xế nói.
Trong tối cùng ngày, tổ công tác phát hiện một xe tải mang biển kiểm soát 29C- 620XX, chở cát rơi vãi ra đường.
Trong tối cùng ngày, tổ công tác phát hiện xe tải BKS 29C- 620xx chở cát làm rơi vãi ra đường.
Xe vi phạm chở rơi vãi vật liệu ra đường.
Xe vi phạm chở vật liệu làm rơi vãi gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường.
Trong quá trình lập biên bản tài xế liên tục xin với lý do trời mưa nên cát ướt, ngoài ra tài xế này cũng cho biết mới xuống làm, chủ bảo sao thì làm vậy.
Trong quá trình lập biên bản, tài xế liên tục xin với lý do trời mưa nên cát ướt, ngoài ra tài xế này cũng cho biết mới đi làm, chủ bảo sao thì làm vậy.
Cảnh sát giao thông lập biên bản xử lý nghiêm lái xe vi phạm
Cảnh sát giao thông lập biên bản xử lý nghiêm lái xe vi phạm.
Tuyến đường Phạm Văn Đồng là cung đường di chuyển chính của hầu hết các phương tiện vi phạm quá tải, không che chắn. Trên con đường này, hiện tại chưa có điện đường, chính vì vậy rất khó để phát hiện lỗi vi phạm của các tài xế.
Tuyến đường Phạm Văn Đồng là cung đường di chuyển chính của hầu hết các phương tiện vi phạm quá tải, không che chắn. Trên con đường này, hiện tại chưa có điện đường, chính vì vậy rất khó để phát hiện lỗi vi phạm của các tài xế.
Đại úy Phạm Duy Hoàng, Đội CSGT số 6 cho biết, lỗi phạt cho các xe chở vật liệu làm rơi vãi ra ngoài đường hiện nay xử phạt 3 triệu đồng. “Nhiều trường hợp là do tiến độ thi công gấp rút nên khi không có lực lượng chức năng các nhà xe cố tình bất chấp chạy mọi giờ, chạy vào các tuyến đường không có chốt để hoàn thành tiến độ”.
Đại úy Phạm Duy Hoàng, Đội CSGT số 6 cho biết, lỗi phạt cho các xe chở vật liệu làm rơi vãi ra ngoài đường hiện nay xử phạt 3 triệu đồng. “Nhiều trường hợp là do tiến độ thi công gấp rút nên khi không có lực lượng chức năng các tài xế cố tình bất chấp chạy mọi giờ, chạy vào các tuyến đường không có chốt để hoàn thành tiến độ”, anh nói thêm.


Trong buổi sáng ngày 8/6, tại lối lên đường vành đai 3 trên cao, đoạn Cổ Nhuế (quận Bắc Từ Liêm) hướng đi Mai Dịch bị phủ kín bởi đất đá rơi vãi, gây mất an toàn giao thông và mất vệ sinh môi trường. Hiện lực lượng chức năng đang trích xuất hệ thống camera giám sát để truy tìm xe ô tô gây ra tình trạng trên.

Ngọc Linh

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=