Cử tri quận Bình Tân: Mong những gì đại biểu đã hứa với dân phải thực hiện được

10/05/2021 - 15:07

PNO - Sáng 10/5, tổ ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị bầu cử số 6 - quận Bình Tân đã có buổi tiếp xúc cử tri vận động tranh cử tại phường An Lạc, quận Bình Tân.

 

5 ứng cử viên ĐBQH tại đơn vị bầu cử số 6 - quận Bình Tân.
5 ứng cử viên ĐBQH tại đơn vị bầu cử số 6 - quận Bình Tân

Tại đây, 5 ứng cử viên gồm: ông Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Đoàn ĐBQH TPHCM, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM; ông Dương Ngọc Hải, ĐBQH khóa XIV, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM; ông Hà Phước Thắng, Thành ủy viên, đại biểu HĐND TPHCM, Bí thư Đảng ủy - Chánh Văn phòng UBND TPHCM; bà Nguyễn Thị Minh Hồng, Bí thư Đảng ủy Khối Đại học - Cao đẳng TPHCM, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng Trường đại học Sư phạm TPHCM; bà Lê Thị Thu Hương, Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp - Bộ Giao thông Vận tải đã trình bày tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của mình.

 

Trưởng đoàn ĐBQH TPHCM trình bày chương trình hành động của mình.
Trưởng đoàn ĐBQH TPHCM trình bày chương trình hành động của mình

Với 38 năm là công dân TPHCM cùng kinh nghiệm của một ĐBQH lâu năm, ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết sẽ phát huy kinh nghiệm trong việc giám sát thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ liên quan đến TP mà Đoàn ĐBQH TPHCM đã góp sức rất lớn để được thông qua trong nhiệm kỳ qua, điển hình như: Nghị quyết 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM, Nghị quyết 131 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị tại TPHCM và Nghị quyết 1111 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thành lập TP. Thủ Đức.

Đồng thời sẽ cùng Đoàn ĐBQH TPHCM phối hợp HĐND TPHCM, MTTQ Việt Nam TPHCM giám sát sự phát triển của TP trên các lĩnh vực, đặc biệt là những vấn đề cử tri TPHCM và quận Bình Tân quan tâm như: bảo vệ môi trường, xử lý rác bằng công nghệ hiện đại, xây dựng TP sạch - xanh; xây dựng các đường vành đai, phát triển giao thông thông minh; phát triển chung cư an toàn, đảm bảo quyền lợi của người dân ở chung cư; phòng chống ma túy và các tệ nạn xã hội; phát triển giáo dục và y tế chất lượng cao, thông minh; nâng cao đời sống của công nhân và người lao động… 

Ông Hà Phước Thắng đã có 25 năm công tác từ phường lên quận và TP, có 10 năm là đại biểu HĐND TPHCM cho biết có sự am hiểu sâu về các vấn đề của TP sẽ tham gia đóng góp cho Quốc hội trong các lĩnh vực: lập hiến - lập pháp, quyết định các chính sách của đất nước, giám sát tối cao đối với hoạt động của các cơ quan Nhà nước. Trong đó, với sự phát triển đa dạng của TP, một số luật về đầu tư, đất đai, nhà ở, quy hoạch… đã không còn sát với thực tiễn cần có những đổi mới tạo cơ chế thu hút các nguồn lực cho sự phát triển trong tương lai của TP. Ông Thắng cũng quan tâm đến những dự án phát triển Bình Tân, như: xây dựng khu trung tâm dân cư Tân Tạo, di dời nghĩa trang Bình Hưng Hòa, xử lý môi trường tại bãi rác ở phường Bình Hưng Hòa, hoàn thành đường vành đai trong, thực hiện công trình cải tạo kênh Tham Lương - Bến Cát.

Với vai trò Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM, ông Dương Ngọc Hải tập trung tham mưu đổi mới, tăng cường kiểm tra, giám sát, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm - ngăn chặn tình trạng nhũng nhiễu, vòi vĩnh của cán bộ, công chức thực thi công vụ, chống chạy chức, chạy quyền, tham nhũng, các vấn đề tiêu cực khác - để góp phần làm trong sạch bộ máy, xây dựng bộ máy liêm chính phục vụ người dân TP tốt hơn. Cùng với đó là quan tâm đôn đốc giải quyết các vấn đề cử tri bức xúc như: ô nhiễm môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, kẹt xe, ngập nước, nâng cao chất lượng giáo dục, y tế, kéo giảm tội phạm và tệ nạn xã hội…

Là đại biểu nữ công tác trong ngành giáo dục, bà Nguyễn Thị Minh Hồng sẽ tiếp tục nghiên cứu và đề xuất, phản biện để góp phần hoàn thiện các giải pháp, chính sách nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là các chính sách phát triển đội ngũ giáo viên, chuẩn hóa hệ thống trường và phát triển đội ngũ giáo viên mầm non, phổ thông ở các khu công nghiệp, các vùng khó khăn; các chính sách liên quan thực hiện mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, đảm bảo thực hiện đầy đủ các quyền trẻ em, các vấn đề giáo dục trẻ em di cư cùng cha mẹ sinh sống, học tập, làm việc…

Bà Lê Thị Thu Hương quan tâm đến việc xây dựng pháp luật, trong đó có việc hoàn thiện hệ thống pháp luật về thể chế kinh tế, quản lý tài chính - ngân sách Nhà nước, quản lý tài sản và vốn đầu tư của Nhà nước, quản lý đất đai và pháp luật khác phù hợp yêu cầu phát triển của đất nước và đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri. Đặc biệt là các cơ chế, chính sách trong quá trình phát triển để giải quyết các vấn đề khó khăn, bức xúc của TP mà đa số cử tri quan tâm.

 

Các cử tri đánh giá cao chương trình hành động của các đại biểu, mong rằng các đại biểu khi trúng cử thực hiện đúng lời hứa với dân.
Các cử tri đánh giá cao chương trình hành động của các đại biểu, mong rằng các đại biểu khi trúng cử thực hiện đúng lời hứa với dân

Tại Hội nghị, các cử tri thể hiện sự đồng tình, đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên, đồng thời bày tỏ mạnh mẽ mong muốn các ứng viên khi trúng cử hãy thực hiện những gì đã đề ra.

 

Cử tri Bùi Duy Hoàng kiến nghị giải quyết tình trạng lãng phí đất hiện nay.
Cử tri Bùi Duy Hoàng kiến nghị giải quyết tình trạng "lãng phí đất" hiện nay

Cử tri Bùi Duy Hoàng (khu phố 4) đề xuất các đại biểu quan tâm giải quyết tình trạng “lãng phí đất đai”. TP hiện có 26 địa chỉ đất công đang bỏ hoang, riêng tại quận Bình Tân có hơn 50 lô đất do các đơn vị trực thuộc Trung ương quản lý, sử dụng nhưng nhiều vị trí lại bỏ trống hoặc cho thuê lại mà địa phương không can thiệp được. “Điều này gây lãng phí rất lớn trong khi quận Bình Tân lại đang thiếu đất để xây nhà tái định cư, trường học…”, ông Bùi Duy Hoàng cho biết.

Cử tri Trần Thanh Liêm (chung cư Lê Thành) mong muốn tiếp tục có sự thay đổi mạnh mẽ hơn trong các chính sách để đảm bảo quyền lợi cho người dân ở chung cư; thúc đẩy xây dựng đường giao thông kết nối TPHCM và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; tăng án phạt đối với tội phạm ma túy, hiếp dâm, lạm dụng trẻ em, trộm cắp… để tăng tính răn đe.

“Chúng tôi tin tưởng vào đại biểu và mong những gì đại biểu đã hứa với dân phải thực hiện được, đừng để thiếu nợ dân. Trong quá trình giám sát việc thực hiện các kiến nghị của nhân dân, làm được tới đâu, có làm được hay không thì cũng mong có câu trả lời rõ ràng để chúng tôi biết…”, mong muốn của cử tri Phạm Văn Doanh (khu phố 1) cũng chính là gửi gắm chung của cử tri đối với các đại biểu của nhân dân.

 

Các đại biểu thăm hỏi bà con cử tri phường An Lạc.
Các đại biểu thăm hỏi bà con cử tri phường An Lạc

Đại diện tổ ứng cử, ông Nguyễn Thiện Nhân cám ơn sự tín nhiệm của bà con cử tri phường An Lạc và khẳng định sẵn sàng nhận trách nhiệm. “Thời gian qua, Đoàn ĐBQH TPHCM cũng đã làm tốt việc tiếp nhận ý kiến của người dân và chuyển cho cơ quan chức năng xử lý, dù đôi khi giải quyết còn chậm. Từ đó sẽ rút kinh nghiệm tiếp tục hoàn thiện hệ thống ghi nhận, phản ánh và giám sát thực thi kiến nghị của người dân hiệu quả hơn. Có thể sẽ chia thành nhóm vấn đề và có người phụ trách theo dõi giám sát theo lĩnh vực và địa bàn cụ thể để nắm bắt thật sâu vấn đề và kịp thời trả lời với nhân dân… Hôm nay, ghi nhận ý kiến của bà con cũng là để chúng tôi định hướng cho mình: phải làm đúng lời đã nghe và đã hứa, hứa thì phải làm và phải có trả lời cho người dân!”, ông Nguyễn Thiện Nhân khẳng định.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI