Cụ Phiếu từ chối về ở cùng con trai

08/03/2014 - 17:29

PNO - PNO - Sau vụ cụ Phiếu bị con cái bỏ ngoài đường giữa đêm lạnh ngày mùng 8 Tết vừa qua được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, cuối tháng 2/2014, vợ chồng ông Nguyễn Ngọc Thống từ Sài Gòn về xin đón mẹ về...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo lời cụ Nguyễn Thị Phiếu, mấy ngày qua vợ chồng ông Thống, con trai cả của cụ Phiếu đã vài lần đến nhà chị gái cụ Phiếu (bà Nguyễn Thị Tâm, thôn Đại Chí, xã Tây An, huyện Tây Sơn, Bình Định) xin lỗi và muốn đón mẹ trở về nhà. “Thống từ Sài Gòn về có tìm gặp tôi 3 lần, vợ nó xuống một lần nói muốn đưa bà về nhà, nhưng tôi không dám về nữa. Nhiều lần rồi, nó đi Sài Gòn làm ăn, vợ nó ở nhà đem tôi đi chỗ này, chỗ nọ. Bữa trước Tết còn đưa hết giấy tờ của tôi bảo bà cầm đi luôn. Mấy bận thân già này bầm thân, bầm thịt vì các con, giờ chúng nó có đón thì bà cũng không đi. Thống nó năn nỉ bà trở về, kẻo vợ chồng nó ở tù… nhưng tôi không đi đâu hết. Tôi muốn vào viện dưỡng lão, nhưng vợ chồng chị Tâm không cho, anh chị nói già rồi ở với nhau, sống nay thác mai còn nhìn mặt nhau. Các cháu cũng bảo bà ở lại, chúng nó san sẻ nuôi bà cơm mắm. Tôi từ con, coi như không có con”.

Cu Phieu tu choi ve o cung con trai
Cụ Phiếu từ chối về ở với con trai, mong muốn ở lại nhà chị gái

Ông Lương Quốc Thống - Trưởng ban đại diện Hội Chữ thập đỏ huyện Tây Sơn, cho hay: “Ông Nguyễn Ngọc Thống có làm đơn trình bày với Hội xin đón mẹ về nuôi. Trong đơn ông Thống nói rằng, ông không bỏ rơi mẹ, người bỏ rơi là con trai út của cụ Phiếu. Nay ông muốn đưa mẹ về nhà. Làm việc với cụ Phiếu, chúng tôi được biết là cụ không có ý định quay về nhà các con, không vào viện dưỡng lão mà sẽ ở cùng gia đình chị gái. Trách nhiệm của Hội NCT huyện là luôn quan tâm, chăm sóc và động viên cụ sống tốt tuổi già. Qua đây, chúng tôi cũng mong những tấm lòng hảo tâm tạo điều kiện giúp đỡ cụ Phiếu”.

Ông Trần Ngọc Liên (anh rể cụ Phiếu), nói: “Dì Phiếu không muốn về ở với người con nào cả. Chiều ngày 7/3, ông Thống có đến thăm mẹ và muốn đón mẹ về nhà nhưng bị từ chối. Ông Thống yêu cầu gia đình tôi phải viết giấy bảo đảm nếu muốn nhận nuôi dì Phiếu. Tôi không đồng ý làm giấy tờ gì cả, Các con dì bỏ rơi dì, vợ chồng tôi và các con tôi nuôi dì tới chừng nào hay chừng đó”.

DỊU DỊU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI