Cụ ông hơn 5 năm xài nước ké đã được cấp đồng hồ nước

19/09/2018 - 14:00

PNO - “Cảm ơn Báo Phụ Nữ TP.HCM đã đồng hành với chúng tôi trong quá trình đòi cấp lại đồng hồ nước” - đại diện gia đình ông Lý Ngầu nói.

Ngày 18/9, đại diện gia đình ông Lý Ngầu - nhân vật trong bài viết 5 năm kêu cứu, cụ già vẫn phải xài nước ké đăng trên Báo Phụ Nữ TP.HCM ngày 29/1 và 14/3/2018 - vui mừng cho biết, gia đình cụ đã được Công ty cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân (Phuwaco) cấp đồng hồ nước trở lại.

Cu ong hon 5 nam xai nuoc ke da duoc cap dong ho nuoc
Gia đình Ông Lý Ngầu bị cắt nước do bị quy kết trộm cấp nước

“Phuwaco đã cấp đồng hồ nước và không truy thu tiền nước của chúng tôi. Gia đình chúng tôi và bà con ở trọ rất vui vì thoát được cảnh xài nước ké. Cảm ơn Báo Phụ Nữ TP.HCM đã đồng hành với chúng tôi trong quá trình đòi cấp lại đồng hồ nước” - đại diện gia đình ông Lý Ngầu nói.

Như Báo Phụ Nữ TP.HCM đã phản ánh, ông Lý Ngầu (ngụ tại số 385/40 đường Minh Phụng, P.10, Q.11, TP.HCM) bị ngưng cấp nước sinh hoạt hơn 5 năm qua do phía Phuwaco quy kết ăn cắp nước và yêu cầu ông phải bồi thường 342 triệu đồng thiệt hại mới cấp nước trở lại.

Ông Lý Ngầu cho rằng, Phuwaco tháo gỡ đồng hồ kiểm tra không đúng quy trình, người làm chứng không thuyết phục, đồng thời cung cấp một số hóa đơn thanh toán tiền nước từ trước khi thay chiếc đồng hồ nước bị quy kết là “tác động để gian lận”, cho thấy ông không hề ăn cắp nước như quy kết của Phuwaco.

Sau các bài viết, Văn phòng UBND TP.HCM đã có văn bản yêu cầu Sở Giao thông Vận tải TP.HCM chủ trì giải quyết vụ việc. Cuối cùng, sau 5 năm, cụ ông 75 tuổi và gia đình đã được cấp đồng hồ nước trở lại. 

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI