CSGT "giơ chân", người vi phạm ngã: Kết luận cuối cùng

23/07/2016 - 19:07

PNO - Qua xác minh đoạn clip khiến dư luận xôn xao, Đại tá Đào Vịnh Thắng khẳng định không có chuyện chiến sĩ CSGT “đạp” người vi phạm giao thông.

Chiều 22/7, theo báo Người Đưa Tin, Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67 - Công an TP Hà Nội), thông tin về kết quả xác minh vụ việc “CSGT giơ chân cản người vi phạm” xảy ra trên phố Xã Đàn vừa qua gây xôn xao dư luận.

Trưởng Phòng PC67 Hà Nội cho biết, qua kết quả xác minh, thu thập clip và xuống hiện trường xác định, người chiến sĩ trong clip Trung uý Hoàng Anh (đội CSGT số 3). Tuy nhiên, qua xác minh khẳng định không có chuyện chiến sĩ CSGT “đạp” người vi phạm giao thông.

CSGT
Hình ảnh cán bộ CSGT giơ chân trong clip.

Kết quả ban đầu xác định: ngày 18/7 tổ công tác của đội CSGT số 3 làm nhiệm vụ trên phố Xã Đàn, Q.Đống Đa phát hiện một số người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, khi khám xét phát hiện tàng trữ ma tuý nên bắt giữ và bàn giao cho Công an phường Nam Đồng.

Ngay sau đó khoảng 20 phút, tổ công tác phát hiện hai người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm nên ra hiệu lệnh dừng xe.

Người điều khiển xe là anh Nguyễn Văn Tuấn, 20 tuổi, trú tại Vĩnh Phúc, quay đầu xe bỏ chạy vào đường ngược chiều với tốc độ cao.

Nhận thấy hành vi bỏ chạy có nhiều dấu hiệu vi phạm, có thể là đồng phạm của các đối tượng tàng trữ ma tuý, đồng thời gây nguy hiểm cho người đi đường nên trung uý Hoàng Anh ra ngăn chặn.

Về thông tin trên mạng cho rằng CSGT đá vào người vi phạm khiến cho xe đâm vào dải phân cách cứng, ngã ra đường theo lãnh đạo PC67 kết quả xác minh ban đầu: “Không có chuyện cán bộ chiến sĩ lao ra đá vào người vi phạm”.

Theo PC67, hình ảnh trung uý Hoàng Anh giơ chân lên là do tình huống nguy hiểm, người vi phạm cố tình lạng lách, tông xe thẳng vào người CSGT nên trung uý Hoàng Anh giơ chân theo phản xạ.

Đại tá Thắng cho rằng, đây là phản ứng hoàn toàn chính đáng: “Khi cán bộ xuống làm hiện trường, người dân khu vực đều ủng hộ và cho rằng đây là hành động dũng cảm, cần thiết của chiến sỹ Hoàng Anh trong giờ cao điểm đã tránh được tình huống nguy hiểm với người dân đang lưu thông”.

Đại tá Đào Vịnh Thắng cho hay, Trung uý Hoàng Anh vẫn làm việc bình thường ở đội khi xảy ra vụ việc, nhưng trong lúc xác minh tạm thời không được giao việc ngoài đường mà làm công việc hành chính.

Cũng theo người đứng đầu P67 (Hà Nội), người điều khiển xe máy đã vi phạm 5 lỗi: không đội mũ bảo hiểm, đi người chiều, lạng lách đánh võng, không chấp hành hiệu lệnh, không xuất trình giấy tờ. Người này cũng đã viết bản tường trình thừa nhận các vi phạm kể trên.

Trước đó, trả lời một số ý kiến cho rằng CSGT đạp người vi phạm gây nguy hiểm, trung uý Hoàng Anh cũng lên tiếng giải thích: "Người vi phạm đi với tốc độ rất nhanh, lạng lách và lao thẳng vào người nên tôi giơ chân và bật nhảy".

Sau khi clip “CSGT giơ chân người vi phạm lao vào dải phân cách” được đưa lên mạng, dư luận đặc biệt quan tâm, đưa ra nhiều ý kiến đồng tình với việc quyết liệt ngăn chặn xe máy vi phạm đi vào đường ngược chiều.

Tuấn Đức (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI