Công ty cổ phần mỹ phẩm Phi Thanh Vân bị xử phạt 155 triệu đồng

09/01/2018 - 12:45

PNO - Sở Y tế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, buộc Công ty cổ phần mỹ phẩm Phi Thanh Vân phải nộp phạt 155 triệu đồng.

Công ty cổ phần mỹ phẩm Phi Thanh Vân có trụ sở chính 588 Lũy Bán Bích, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú; Chi nhánh: E17/57B Hưng Long, xã Hưng Long, huyện Bình Chánh, TP.HCM đã bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Cong ty co phan my pham Phi Thanh Van bi xu phat 155 trieu dong
 

Theo đó, Công ty cổ phần mỹ phẩm Phi Thanh Vân được xác định có 3 hành vi vi phạm:

- Không công bố sản phẩm mỹ phẩm trước khi đưa sản phẩm ra lưu thông trên thị trường theo quy định của pháp luật đối với nhà sản xuất mỹ phẩm trong nước hoặc nhà nhập khẩu mỹ phẩm.

- Sản xuất mỹ phẩm không thực hiện đúng nguyên tắc, tiêu chuẩn cơ bản về “Thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm” của Hiệp hội các nước Đông Nam Á (CGMP-ASEAN) hoặc tương đương được Hội đồng mỹ phẩm ASEAN thừa nhận.

- Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Cong ty co phan my pham Phi Thanh Van bi xu phat 155 trieu dong
Một sản phẩm của Công ty cổ phần mỹ phẩm Phi Thanh Vân

Với 3 hành vi này, Công ty cổ phần mỹ phẩm Phi Thanh Vân buộc phải đóng phạt 155 triệu đồng, buộc tiêu hủy mỹ phẩm không công bố và phải tháo gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo (tờ rơi).

Trước đó, vào ngày 13/12/2017, khi Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đến làm việc, Công ty cổ phần mỹ phẩm Phi Thanh Vân đã đóng cửa, không hợp tác.

Ngày 2/1/2018, Thanh tra Sở tiến hành kiểm tra trụ sở công ty và niêm phong 556kg bột bán thành phẩm, nguyên liệu và 872,75 lít sữa tắm và kem dưỡng da. Ngoài ra, còn niêm phong 47 thùng sản phẩm mỹ phẩm được sản xuất tại E17/57B Hưng Long, xã Hưng Long, huyện Bình Chánh do chưa có phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.

Cong ty co phan my pham Phi Thanh Van bi xu phat 155 trieu dong
 

Trao đổi với Báo Phụ Nữ TP.HCM, tiến sĩ bác sĩ Bùi Minh Trạng, Chánh Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết: “Về nguyên tắc, khi sản xuất kinh doanh mỹ phẩm phải có phiếu công bố mỹ phẩm. Một số phiếu công bố mỹ phẩm của của Công ty cổ phần  mỹ phẩm Phi Thanh Vân không có hiệu lực nữa, như vậy là không hợp pháp để lưu hành trên thị trường”.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI