Công thức chi tiết cách làm sủi cảo Trung Quốc và mandu Hàn Quốc

16/09/2021 - 07:01

PNO - Bạn sẽ ngạc nhiên khi phát hiện hai món bánh này có cách chế biến và nguyên liệu tương tự nhau nhưng hương vị rất khác biệt.

I. Cách làm bánh mandu Hàn Quốc: 

/4 lb thịt bò xay 2 muỗng canh + 1 muỗng cà phê dầu mè, chia 2 thìa hành tây thái hạt lựu 4 oz xà lách trộn 4 oz đậu phụ cứng 2 giá đỗ oz 1 hành lá 1 tỏi đinh hương 2 muỗng canh sốt hoisin 1/2 thìa muối 30 hoành thánh tròn hoặc giấy gói bánh bao Dầu để chiên Nước tương, để phục vụ Các bước Ngăn màn hình của bạn tối đi khi bạn nấu ăn.

Nguyên liệu:

200 gram thịt bò + 2 muỗng canh dầu mè + 1 muỗng canh hành tây xắt hạt lựu + 100 gram bắp cải bằm nhuyễn + 30 miếng vỏ hoành thánh + dầu ăn + hành lá + hẹ + giá đậu + 1 muỗng cà phê dầu hào + 1 miếng đậu hủ non.

300 gram bột mì + 1 muỗng cà phê men nở + 1 muỗng canh dầu ăn + 1 ít muối + 1 muỗng cà phê đường.

Cách làm: Ngâm men với đường và nước lọc. Trộn bột, muối trong một tô lớn, cho hỗn hợp men vào, trộn đều. Nhào để bột kết thành khối.
Cách làm: Ngâm men với đường và nước lọc. Trộn bột, muối trong một tô lớn, cho hỗn hợp men vào, trộn đều. Nhào để bột kết thành khối.
Ủ bột khoảng 1 tiếng, sao cho bột nở gấp đôi. Dùng tay chọt xẹp bột. Chi bột thành những miếng nhỏ khoảng 15 gram. Dùng cây cán bột hay chai, cán bột thành những miếng vỏ mỏng.
Ủ bột khoảng 1 tiếng, sao cho bột nở gấp đôi. Dùng tay chọt xẹp bột. Chia bột thành những miếng nhỏ khoảng 15 gram. Dùng cây cán bột hay chai, cán bột thành những miếng vỏ mỏng.
Cho một thìa dầu mè và thịt bò xay vào chảo lớn và nấu cho đến khi thịt chín vàng, dùng nĩa hoặc thìa chia thành từng miếng nhỏ. Để ráo thịt bò.
Xay nhuyễn thịt bò. Phi thơm tỏi, cho thịt bò vào xào chín. Đổ thịt bò ra một cái rây để ráo nước.
Thêm một muỗng canh dầu mè vào chảo cùng với hành tây và nấu cho đến khi mềm, khoảng 3 phút. Cho bắp cải vào chảo và tiếp tục nấu thêm 3 phút.
Thêm một muỗng canh dầu mè vào chảo, cho hành tây và bắp cải vào, xào chín. 
Cắt nhỏ giá đỗ, hành lá, tỏi rồi cho bắp cải vào chảo. Vắt bớt nước khỏi đậu phụ và dùng nĩa tán nhuyễn. Thêm vào chảo và tiếp tục nấu trong 3 phút. Để ráo hỗn hợp rau trong một cái chao.
Cắt nhỏ giá đậu, hành lá. Tán nhuyễn đậu hủ. Cho hành lá, giá đậu, hẹ, đậu hủ vào chảo, xào chín. Trút hỗn hợp ra rây, để ráo.
Cho hỗn hợp rau và thịt bò xay vào tô lớn cùng với hoisin và muối. Khuấy để kết hợp. Nêm nếm và điều chỉnh gia vị nếu cần.
Cho hỗn hợp rau và thịt bò xay vào tô lớn cùng với dầu hào, trộn đều. Có thể nêm thêm gia vị.
Đặt một miếng da mandu lên bề mặt làm việc của bạn và thêm hai thìa cà phê nhân vào giữa.
Cho khoảng hai muỗng cà phê nhân lên vỏ bánh.
Đặt ngón tay trỏ của bạn vào bên trong da ở một bên và tạo nếp gấp trong vỏ bánh, dùng ngón tay cái ấn chúng và dán chúng lại. Lặp lại với bên còn lại. Làm tương tự với phần nhân còn lại trong tô. 
Đặt mandu đã hoàn thành lên một tấm bánh quy bọc nhựa.
Đặt mandu đã hoàn thành lên một tấm nilông.
Tiếp tục cho đến khi hết phần nhân, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại phần nhân đã hoàn thành để không bị khô. 11 Đặt chảo chống dính 10 inch trên lửa vừa và cho lượng dầu vừa đủ vào chảo để tráng đáy chảo. Cho ngay 5 miếng bánh tráng vào chảo, xếp nếp lên trên, đậy nắp và nấu cho đến khi các mặt dưới bắt đầu giòn, khoảng 2 phút.
Làm nóng chảo, cho một ít dầu ăn để tráng đều mặt chảo. Xếp bánh mandu vào chảo, đậy nắp, vặn nhỏ lửa đến khi bánh chín. Làm lần lượt đến khi hết bánh.
Công thức làm nước chấm mandu: 1 muỗng canh nước tương + 1 muỗng cà phê giấm đen + 1 muỗng cà phê dầu mè + tỏi, ớt bằm, hành lá, ngò, mè vàng rang. Tất cả trộn đều.
Công thức làm nước chấm mandu: 1 muỗng canh nước tương + 1 muỗng cà phê giấm đen + 1 muỗng cà phê dầu mè + tỏi, ớt bằm, hành lá, ngò, mè vàng rang. Tất cả trộn đều.

 II. Cách làm sủi cảo Trung Quốc:

3 cốc  bột mì đa dụng , nhiều hơn nữa để quét bụi 1/4 thìa cà phê muối kosher 1 1/4 cốc nước lạnh Đối với việc điền: 1 pound thịt lợn xay hoặc thịt bò xay 1 muỗng canh nước tương 1 thìa cà phê muối kosher 1 muỗng canh rượu gạo Trung Quốc , hoặc rượu sherry khô 1/4 thìa cà phê tiêu trắng mới xay 3 muỗng canh dầu mè, 1/2 hành lá vừa , bằm nhuyễn 1/2 chén bắp cải napa thái nhỏ 1/4 tách vụn măng 1 thìa gừng tươi băm nhỏ 1 nhánh tỏi băm nhỏ

Nguyên liệu:

Vỏ bánh: 300 gram bột mì + 1 muỗng canh dầu ăn + 1 muỗng canh đường + 1 ít muối + 1 muỗng cà phê men nở + 180ml nước.

Nhân bánh: 200 gram thịt heo/thịt bò + 1 muỗng canh xì dầu + 1 muỗng canh rượu gạo + 3 muỗng canh dầu mè + 1/4 muỗng cà phê tiêu trắng + 1/2 muỗng cà phê hành lá xắt nhuyễn + 100 gram bắp cải bằm nhuyễn + 50 gram măng tươi cắt nhuyễn + 1 muỗng canh cà phê gừng tươi + 2 tép tỏi đập dập, bằm nhuyễn.  

Cho bột mì vào bát, cho muối vào khuấy đều. Từ từ khuấy trong nước lạnh, chỉ thêm lượng vừa đủ để tạo thành một khối bột mịn. Đặt bột trên một mặt phẳng và nhào thành một khối bóng mịn.
Cách làm: Ngâm men nở trong nước và đường đến khi men tan hết. Cho bột mì, muối vào tô, đổ men, dầu ăn vào, nhồi đến khi bột không dính tay thì ủ khoảng 1 tiếng. Khi bột nở gấp đôi, chọt tay để không khí thoát ra ngoài. 
Nhào bột một lần nữa cho đến khi tạo thành một khối bóng mịn.
Chia bột thành nhiều khối nhỏ, mỗi khối nặng tầm 15 gram. Viên tròn khối bột. 
Chia bột thành 60 miếng, mỗi miếng nặng khoảng 15 gram. Cán từng viên bột thành hình tròn đường kính khoảng 3 inch, dùng bột mì nhẹ lên bề mặt khi cần để bột không bị dính.
Cán từng viên bột thành hình tròn đường kính khoảng 5 cm. Dùng bột mì để bột không bị dính vào thớt.
Cho thịt vào tô, thêm  xì dầu , muối, rượu gạo và hạt tiêu. Chỉ khuấy theo một hướng. Cho các nguyên liệu làm nhân còn lại vào trộn đều, đảo theo chiều cho đến khi hỗn hợp kết dính.
Xay nhuyễn thịt bò/thịt heo, cho thịt vào tô, thêm xì dầu, muối, rượu gạo và tiêu, trộn đều. Khi hỗn hợp này đã được trộn đều,, bạn tiếp tục cho các nguyên liệu còn lại vào và trộn cho đến khi hỗn hợp kết dính.
Cho một phần nhỏ (khoảng 1 muỗng canh) nhân bánh vào giữa mỗi miếng giấy gói.
Cho khoảng 1 muỗng canh nhân bánh vào giữa vỏ bánh.
Để có hình xếp nếp, hãy nhẹ nhàng nhấc các mép của giấy gói lên trên phần nhân và tập hợp chúng lại với nhau ở tâm trên cùng. Gấp mép giấy gói nhiều lần dọc theo mép và chụm lại để dán. Để có một lựa chọn dễ dàng hơn, bạn chỉ cần gấp miếng bột lên trên phần nhân thành hình nửa vầng trăng và ghim các mép lại cho kín. Lặp lại với các giấy gói và nhân còn lại.
Để có hình xếp nếp, hãy nhẹ nhàng nhấc các mép của vỏ bánh lên trên phần nhân và tập hợp chúng lại với nhau ở tâm trên cùng. Gấp mép vỏ bánh nhiều lần dọc theo mép và chụm lại để dán.
 
Mang một nồi nước lớn để đun sôi. Thêm một nửa chiếc bánh bao vào, khuấy nhẹ để chúng không bị dính vào nhau. Khi nước sôi trở lại, thêm 1/2 cốc nước lạnh và đậy nắp nồi. Khi nước sôi trở lại, thêm 1/2 cốc nước lạnh nữa và đậy nắp.
Nấu sôi nước, cho sủi cảo vào nồi, khi bánh nổi lên là đã chín. Vớt bánh ra và ngâm ngay vào nước đá, khi bánh nguội, vớt ra, để vào rổ cho ráo nước. Luộc hết bánh.
Nếu muốn, chúng có thể được áp chảo tại thời điểm này. Cho 3 thìa dầu vào chảo, đun cho đến khi hơi vàng.
Làm nóng chảo, cho một ít dầu vào để tráng chảo, chiên đến khi bánh vàng đều cả hai mặt. 
Xếp bánh bao ra đĩa và rắc hành lá lên trên. Dùng kèm với nước chấm ăn kèm. Thưởng thức!
Xếp sủi cảo ra đĩa và rắc hành lá lên trên. Dùng kèm với nước chấm theo công thức: 1 muỗng canh xì dầu + 1 muỗng canh nước + 1 muỗng cà phê dầu mè + hành lá, tỏi, ớt, ngò và mè trắng rang chín. 

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI