Công chiếu 10 phim tranh giải Khu vực YxineFF 2013

03/10/2013 - 02:14

PNO - PNO - Hạng mục dành riêng cho các tác giả Việt Nam sẽ giới thiệu mỗi ngày một phim từ 3-12/10 trên trang web chương trình.

edf40wrjww2tblPage:Content

Các đạo diễn trẻ chủ yếu đến từ Hà Nội và TP.HCM sẽ mang đến cho khán giả năm phim truyện, bốn phim tài liệu và một phim hoạt hình, gồm: 500đ (đạo diễn: Nguyễn Hoàng Lê, sản xuất năm 2013), Cục than (Lê Bảo, 2013), Đánh thức (Phạm Hoài Viễn, 2012), Facade / Vẻ bề ngoài (Vi Nguyễn, 2012), Khúc tình phố (Lê Mỹ Cường, 2013), Ký ức mùa xuân (Trang Zen, 2013), Lẩu bò đại chiến (Po Nguyễn, 2013), Ông nội (Đồng Thảo, 2012), Trò chuyện với người bạn thân nhất của tôi (Nguyễn Lê, 2013), Tết này con không về (Trịnh Đình Lê Minh, 2012).

Cong chieu 10 phim tranh giai Khu vuc YxineFF 2013

Loạt phim tranh giải Khu vực năm nay được đánh giá là cải biến nhất định trong cách làm phim, kể chuyện, chọn và tiếp cận đề tài, dù kinh phí rất khiêm tốn.

Cục than khai thác chủ đề gia đình khá quen thuộc nhưng có lối dẫn chuyện tươi mới: một người con đưa cha đi cai nghiện ma túy dưới cái nhìn của một… con heo. Phim hoạt hình Vẻ bề ngoài đề cập đến một đứa bé mắc bệnh tự kỷ, song được trình bày khéo léo để biến thành một câu chuyện mang tính phổ quát hơn. Hay với phong cách tài liệu trực tiếp, Tết này con không về phơi bày tâm sự của những du học sinh tại Mỹ phải đối mặt với nỗi cô đơn và nỗi lo cơm áo gạo tiền…

Cong chieu 10 phim tranh giai Khu vuc YxineFF 2013

Ngoài website của YxineFF, 10 phim trên sẽ được trình chiếu tại các cụm rạp MegaStar ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM vào giữa tháng Mười. Tại các buổi này, khán giả có dịp giao lưu với đoàn phim cũng như bỏ phiếu bầu chọn cho giải Trái Tim Hồng.

Sau thời gian công chiếu tuần tự, khán giả trong và ngoài nước có thể xem lại các phim trên tại địa chỉ yxineff.com, cho tới thời điểm kết thúc YxineFF vào cuối năm nay.

YxineFF 2013 vừa khai mạc vào hôm 21/9 tại Paris (Pháp), kéo dài trong 12 tuần. Năm nay, ban tổ chức đặc cách mở rộng tiêu chí độ dài cho một số phim được chọn tranh giải Quốc tế lên 25 phút, Khu vực lên 20 phút. 


- hai giải Trái Tim Hồng (do khán giả bình chọn) cho phim Khu vực và Quốc tế
- giải Trái Tim Lửa cho phim Khu vực gồm phần sử dụng máy móc thiết bị và dịch vụ hậu kỳ (trị giá 120 triệu đồng)
- giải Trái Tim Vàng và sáu giải thưởng cá nhân cho đạo diễn, kịch bản, quay phim, dựng phim, diễn viên nam, diễn viên nữ cho phim Quốc tế
- giải Trái Tim Việt Nam cho phim Việt Nam
- giải Trái Tim Cầu Vồng cho phim về chủ đề “LGBT” (người đồng tính nữ, đồng tính nam, song tính và chuyển giới)
- giải Trái Tim Xanh cho phim tài liệu về chủ đề “Phát triển bền vững”

Mới đây, người đồng sáng lập Tiệc phim ngắn trực tuyến YxineFF Phan Gia Nhật Linh vừa nhận được giải thưởng Doanh nhân điện ảnh và truyền thông đa phương tiện 2013. Giải này do Hội đồng Anh và Bộ VH-TT-DL trao tặng, nhằm tôn vinh những thành tựu của doanh nhân sáng tạo trẻ trong lĩnh vực này. Năm 2010, Linh cùng Vũ Mạnh Cường và Vũ Quỳnh Hà thành lập sân chơi. Từ đó cho đến nay, YxineFF đã trở thành hoạt động thường niên quan trọng và khác biệt trong cộng đồng làm phim tại Việt Nam, truyền cảm hứng và khơi dậy tình yêu điện ảnh cho giới trẻ, khuyến khích họ nói lên những câu chuyện của riêng mình.

HOÀNG YẾN - Ảnh: YxineFF
 

Từ khóa YxineFF
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI