Công an TPHCM thông tin nhiều vụ án đang điều tra, xử lý

28/12/2022 - 20:34

PNO - Chiều tối ngày 28/12, Công an TPHCM đã tổ chức gặp gỡ báo chí thông tin kết quả công tác đảm bảo an ninh trật tự năm 2022.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Hà - Phó trưởng phòng Tham mưu - Công an TPHCM cho biết, hôm nay (28/12), Công an quận Tân Bình phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao - Bộ Công an đã kiểm tra 3 địa điểm có liên quan đến các các đối tượng hoạt động có tính chất lừa đảo, lợi dụng không gian mạng, lợi dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Hà thông tin vụ việc.
Thượng tá Nguyễn Ngọc Hà thông tin vụ việc

Theo đó, lợi dụng việc các ngân hàng cung cấp các dịch vụ thẻ cho các khách hàng, các đối tượng này tìm mọi thủ đoạn để có những thông tin của các khách hàng. Sau đó, các đối tượng kết nối với các khách hàng qua điện thoại và các phương tiện khác để lừa gạt, khiến người dân tin tưởng cung cấp các thông tin mã OTP, hình ảnh chụp 2 mặt của thẻ ATM. Trên cơ sở đó, các đối tượng lập một website ảo trên không gian mạng và rút tiền mà chủ thẻ được ngân hàng cung cấp theo định mức.

“Thủ đoạn của các đối tượng rất tinh vi. Hiện Công an TPHCM đang tiếp tục đấu tranh, làm rõ vụ việc” – thượng tá Nguyễn Ngọc Hà thông tin.

Liên quan đến vụ án tiêu cực trong hoạt động đăng kiểm, thượng tá Trần Thị Kim Lý - Chánh Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TPHCM cho biết, đến hôm nay, Cơ quan CSĐT - Công an TPHCM và Cơ quan CSĐT các quận, thành phố Thủ Đức đã khởi tố tổng cộng 43 bị can về các tội “Môi giới hối lộ”, “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ” và “Giả mạo trong công tác”.

Sáng 28/12, Cơ quan CSĐT Công an TP đã khám xét khẩn cấp đối với Phòng Kiểm định xe cơ giới thuộc Cục đăng kiểm. Tổng cộng đến nay đã tiến hành khám xét với 12 trung tâm, trong đó có 5 trung tâm đăng kiểm ở các tỉnh và 7 trung tâm trên địa bàn TPHCM.

Công an khám xét Phòng Kiểm định xe cơ giới thuộc Cục đăng kiểm.
Công an khám xét Phòng Kiểm định xe cơ giới thuộc Cục đăng kiểm

“Chúng tôi vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ những nội dung liên quan đến những sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm mà cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét. Ngoài điều tra, làm rõ về các hành vi sai phạm diễn ra ở các trung tâm đăng kiểm thì Cơ quan CSĐT - Công an TPHCM cũng tiến hành điều tra, làm rõ trách nhiệm trong công tác quản lý nhà nước. Nếu có sai phạm, chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý theo quy định” – Thượng tá Trần Thị Kim Lý cho hay.

Thượng tá Trần Thị Kim Lý cũng thông tin liên quan đến vụ án bị can Nguyễn Phương Hằng. Đến nay, ngoài bị can Nguyễn Phương Hằng, Công an TPHCM đã khởi tố 3 bị can là đồng phạm giúp sức cho bà Hằng. Hiện tại, Công an TPHCM vẫn đang tiếp tục điều tra những nội dung còn lại của vụ án và các cá nhân có liên quan. Khi có kết quả điều tra chính thức, Công an TPHCM sẽ thông tin đến người dân qua báo chí.

Thượng tá Trần Thị Kim Lý thông tin về một số vụ án được dư luận quan tâm.
Thượng tá Trần Thị Kim Lý thông tin về một số vụ án được dư luận quan tâm.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI