Công an tạm giữ một số người liên quan vụ cháy dãy nhà dân ở trung tâm sáng 1/5

03/05/2021 - 22:05

PNO - Công an đang tạm giữ một số người để điều tra làm rõ vụ cháy dãy nhà dân ở đường Trần Hưng Đạo, quận 1, TPHCM vào sáng 1/5.

Liên quan đến vụ dãy nhà dân ở trung tâm bốc cháy dữ dội sáng ngày 1/5 như báo Phụ nữ TPHCM đã thông tin, ngày 3/5, Công an quận 1 cùng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH - PC07), Công an TPHCM cho hay, đang tạm giữ một số người để điều tra làm rõ vụ việc.

Theo điều tra, dãy nhà ở địa chỉ số 48-50-52-54 đường Trần Hưng Đạo, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TPHCM được nhiều người thuê để kinh doanh làm quán bar, cà phê. Tháng 4/2021, chủ của dãy nhà này đã thuê thợ để thi công sửa chữa nhiều hạng mục tại đây.

Ngày 13/4, tổ công tác UBND phường Phạm Ngũ Lão đã kiểm tra và lập biên bản yêu cầu nơi này dừng thi công. Sáng 1/5, trong lúc nhóm thợ tiếp tục lén thi công sửa chữa thì lửa bùng cháy ở khu vực cầu thang. Ít phút sau, ngọn lửa lây lan sang các nhà dân bên cạnh.

 

Hình ảnh lực lượng PCCC TPHCM chữa cháy, cứu các nạn nhân khỏi vụ cháy.
Hình ảnh lực lượng PCCC TPHCM chữa cháy, cứu các nạn nhân khỏi vụ cháy.

Nhận tin báo, Công an quận 1 và Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận 1 cùng Đội Cảnh sát Khu vực 1 của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (PC07), Công an TPHCM đã điều động 9 xe chữa cháy chuyên dụng cùng 56 cán bộ chiến sĩ để chữa cháy.

Vừa có mặt, lực lượng đã giải cứu được 2 người bị mắc kẹt bên trong đám cháy. Do đám cháy bùng phát lớn nên có 1 nạn nhân hoảng loạn nhảy từ lầu 1 xuống bị thương ở chân và 3 người bị bỏng được lực lượng tại chỗ hướng dẫn thoát ra ngoài chuyển bệnh viện cấp cứu.

Đến 10g17 cùng ngày, đám cháy được khống chế, dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy khiến cho 1 người tử vong và 5 người khác bị thương. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

C.M.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI