Công an làm việc với luật sư cố vấn pháp lý cho bà Nguyễn Phương Hằng

26/06/2022 - 10:32

PNO - Ông Đặng Anh Quân được xác định là cố vấn pháp lý cho bà Nguyễn Phương Hằng trong các buổi livestream của bà này.

 

Công an TPHCM đã làm việc với ông Đặng Anh Quân vì liên quan đến vụ bà Nguyễn Phương Hằng
Công an TPHCM đã làm việc với ông Đặng Anh Quân vì liên quan đến vụ bà Nguyễn Phương Hằng

Ngày 26/6, Công an TPHCM cho biết đã làm việc với ông Đặng Anh Quân liên quan đến vụ án bà Nguyễn Phương Hằng (sinh năm 1971, ngụ quận 3, là Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam).

Ông Đặng Anh Quân được xác định là cố vấn pháp lý cho bà Nguyễn Phương Hằng trong các buổi livestream. Bà Hằng từng giới thiệu ông này có học vị tiến sĩ luật và đang công tác tại Trường đại học Luật TPHCM.

Trước đó, ngày 25/6, Công an TPHCM đã làm việc với ông Huỳnh Công Tân, bà Lê Thị Thu Hà (Ha Lee), bà Nguyễn Thị Mai Nhi (Hoàng Nhi) - những người bị tố giác giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng livestream đưa thông tin sai sự thật lên mạng xã hội. Ba người này có những phát biểu liên quan đến việc bà Nguyễn Phương Hằng đưa ra các thông tin chưa được kiểm chứng nhằm xúc phạm tới uy tín, danh dự của nhiều cá nhân, tổ chức.

Công an TPHCM đã tiếp nhận đơn của bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (tức ca sĩ Vy Oanh) yêu cầu xử lý trách nhiệm hình sự đối với ông Đặng Anh Quân cùng nhóm ekip hậu trường các buổi livestream của bà Phương Hằng gồm ông Huỳnh Công Tân, bà Lê Thị Thu Hà (Ha Lee), bà Nguyễn Thị Mai Nhi (Hoàng Nhi); nhóm những cá nhân (chủ kênh YouTube) tham gia phát tán, đăng tải các video ủng hộ bà Hằng gồm bà Bùi Thanh Quỳnh Như (kênh Lang thang đường phố), Jimmy Huỳnh, chủ kênh YouTube Anh Nông Dân, chủ kênh YouTube Chinh Lê, Long Ngô về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, vu khống, làm nhục người khác.

Nhà báo Hàn Ni cũng đã có đơn đề nghị Công an TPHCM khởi tố bà Lê Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Mai Nhi, ông Huỳnh Công Tân, Đặng Anh Quân, Võ Minh Điền về hành vi trên. Bà Hàn Ni cho rằng những cá nhân trên đã có hành động hỗ trợ tổ chức, giúp sức, cổ vũ, phát tán cho hành vi của bà Nguyễn Phương Hằng.

Được biết, ngày 24/3, Công an TPHCM đã khởi tố bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng về tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo điều 331 Bộ luật Hình sự.

Ngày 22/6, Viện KSND TPHCM đã gia hạn tạm giam thêm 2 tháng đối với bị can Nguyễn Phương Hằng theo đề nghị của Công an TPHCM.

G.T

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu