Con trẻ mâu thuẫn, 2 gia đình hỗn chiến khiến 1 người tử vong

14/11/2022 - 16:15

PNO - Hai cháu bé mâu thuẫn chuyện đá bóng nên kể với người thân. Sau đó, 2 gia đình tìm nhau nói chuyện dẫn tới hỗn chiến khiến 1 người tử vong.

Ngày 14/11, Công an TPHCM cho biết, đơn vị đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp để nghị truy tố bị can Lương Duyên Doanh Phương (sinh năm 1971, ngụ quận 11) về tội “Giết người”.

Riêng 7 bị can gồm: Lương Duyên Nguyễn Trần (sinh năm 1959, cha của Phương), Lương Duyên Doanh Phước (sinh năm 1985, em trai của Phương), Huỳnh Thị Bích Dung (sinh năm 1975), Ngô Thị Tường Vi (sinh năm 1980, em gái cùng cha khác mẹ với Dung), Tô Minh Nhật (sinh năm 2000), Lê Quang Quí (sinh năm 2003), Trần Hoàng Khanh (sinh năm 2004) bị truy tố về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Con dao Phương dùng đâm nạn nhân tử vong.

Theo kết luận điều tra, khoảng 17g ngày 15/7, em D. (sinh năm 2007, là con gái của Dung) chơi ở công viên chung cư đường Hồng Bàng, phường 11, quận 6, TPHCM. Trong lúc chơi thì em D. mâu thuẫn với nhóm trẻ có em N. (sinh năm 2012, là con trai Phương) đang đá bóng gần đó. Em D. về kể lại cho Dung nghe và người này tìm Phương nói chuyện thì cự cãi lớn tiếng. Dung vội kể cho Vi nghe nhờ tới đánh Phương. Nghe xong, Vi rủ thêm 6 người khác kéo tới nhà Phương để giải quyết nhưng không gặp nên về.

Đến 18g cùng ngày, em D. ra công viên chung cư chơi thì gặp Phương và bị hăm dọa nên về kể cho Dung nghe. Dung gọi cho Lê Quang Tiến (sinh năm 2001, ngụ quận 11) nhờ qua nói chuyện với Phương. Lúc này, Tiến rủ thêm nhiều người khác cùng đi tới nhà Phương.

Công an khám nghiệm hiện trường

Khoảng 1 giờ sau, nhóm tập hợp ở nhà Dung rồi kéo qua nhà Phương. Khi tới đây, Vi chửi bới Phương, Phước, Trần rồi thách thức đánh nhau. Cùng lúc, Vi cầm hung khí xông vào tấn công 3 cha con ông Trần. Ông Trần cùng 2 người con chống trả lại Vi và đồng bọn. Trong lúc đánh nhau, Phương dùng dao đâm Tiến trọng thương và tử vong.

Quá trình điều tra, Công an đã bắt giữ Phương cùng 7 đối tượng có liên quan. Tại công an, nhóm này khai nhận hành vi phạm tội như trên.

Thiên Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI