Con trai tố bố ăn chặn tiền trợ cấp khuyết tật: Gia đình văn hóa!

14/12/2015 - 07:51

PNO - Nhiều người khẳng định ông Hưng là người tốt, hòa đồng với mọi người, sống trong gia đình văn hóa nên không thể bạo hành con trai khuyết tật.

Những ngày qua, thông tin chàng trai mắc bệnh xương thủy tinh Trần Văn Hà (25 tuổi, ngụ khối 1, thị trấn Quỳ Hợp, Nghệ An) cắn tay lấy máu viết đơn tố cáo người cha đẻ Trần Hải Hưng cùng người mẹ kế, thường xuyên đánh đập và ăn chặn tiền trợ cấp khuyết tật khiến anh phải bỏ về nhà mẹ đẻ sinh sống, làm cho người dân trên địa bàn rất bất ngờ.

Theo tìm hiểu của PV, người dân ở tổ 1, thị trấn Quỳ Hợp đều không tin có chuyện ông Hưng và người vợ hiện tại đang tâm hành hạ đứa con trai khuyết tật của mình. Bởi theo mọi người, ông Hưng là người tốt, sống hòa đồng với mọi người.

Không những thế, bà Hoa - vợ hiện tại của ông Hưng còn hết lòng thương yêu con chồng. Từ trước đến nay, chưa ai nghe thấy bà Hoa ca thán gì đến việc chăm sóc Hà mặc dù chàng trai bị bệnh xương thủy tinh từ nhỏ.

Con trai to bo an chan tien tro cap khuyet tat: Gia dinh van hoa!
Hà và người mẹ đẻ Nguyễn Thị Lâm.

"Hà cũng rất yêu thương người mẹ kế, dạo gần đây Hà thường xuyên lưu diễn xa nhà theo các đoàn văn nghệ. Lần nào về, Hà cũng mua quà cho mẹ kế, hai mẹ con thân thiết với nhau lắm" - một người dân ở khối 1, thị trấn Quỳ Hợp kể.

Sau khi có thông tin bị Hà tố cáo hành hạ, ăn chặn tiền trợ cấp khuyết tật hàng tháng, vợ chồng ông Hưng đã làm đơn gửi đến cơ quan chức năng thị trấn Quỳ Hợp đề nghị vào cuộc điều tra làm rõ.

Bà Hoa cho biết, từ năm 1999 đến tháng 10/2014, hai vợ chồng đứng ra nhận tiền trợ cấp cho Hà. Đến tháng 11/2015, Hà ủy quyền cho người mẹ đẻ là Nguyễn Thị Lâm đứng ra nhận tiền trợ cấp.

Vợ chồng bà Hoa đều phủ nhận chuyện đánh đập, ăn chặn tiền trợ cấp của con trai và không hiểu nguyên nhân vì sao Hà bỗng nhiên quay trở về nhà mẹ đẻ, rồi tố cáo vợ chồng mình như vậy.

Hà nói rằng, vì bị đánh đập nên chuyển sang ở với mẹ đẻ từ năm 2007 nhưng ông Hưng lại cho biết,  thực tế thì từ năm 2007 đến 2014, Hà vẫn sống và sinh hoạt tại nhà mình.

"Gia đình tôi là gia đình văn hóa, tôi không cho phép có chuyện đó xảy ra, huống chi đây là con trai mình. Tôi thương nó từ bé đã không được bằng bạn bè nên ở bên chăm sóc... làm sao lại bạo hành, ăn chặn tiền mua thuốc của con mình" - ông Hưng bày tỏ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Phương Uyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI