"Con hẻm từ thiện" giữa lòng thành phố

29/11/2015 - 08:12

PNO - Con hẻm số 96 trên đường Phan Đình Phùng (Q. Phú Nhuận, TP. HCM) mang đến sự thương yêu cho bao mảnh đời khốn khó.

Cũng bởi, nơi đây từ bình trà đá, bơm vá, sửa xe, xe ôm đến thuốc uống, bông băng y tế và ngay cả cung cấp hòm, trợ táng… đều được miễn phí cho người nghèo.

Con hẻm miễn phí làm ấm lòng nhiều mảnh đời bất hạnh.

Và điều đáng nói, những thành viên nhóm từ thiện trong con hẻm “miễn phí” không phải những ông bà nhiều tiền của, giàu sang mà chính là ông Út xe ôm, bà Trang nội trợ, bà Hạnh bán bánh cuốn, chị Phượng phụ quán cơm, chị Quyên bán thuốc lá xăng dầu ở đầu hẻm. Thậm chí, họ là những người không có việc làm như ông Kiên hay người lớn tuổi nhất trong nhóm cũng đã 60 tuổi là ông Phúc.

Tủ thuốc miễn phí.
Trà đá miễn phí cho người đi đường.

Với họ, không chỉ giàu có mới làm từ thiện, mà những người nghèo khổ ai có tấm lòng, thấu hiểu, thương cảm hoàn cảnh của nhau thì giúp đỡ, không có của thì bỏ công, làm những cái nhỏ nhặt nhưng cần thiết.

Bơm vá xe miễn phí cho người nghèo.

Như ông Út, ông vẫn chăm chút cho bình trà đá miễn phí, làm nghề bơm vá xe đầu hẻm, ông tằn tiện mỗi ngày vài đồng để mua nước đá bỏ vào bình trà. Cái nóng phương Nam dường như đã không còn bởi ngụm trà đá mà còn ở tấm lòng con người.

Ông Út luôn nở nụ cười khi nói về con hẻm miễn phí này.
Trại hòm và trợ tang miễn phí.

Hay như ông Phúc, đã 60 tuổi, vẫn còn phải chen chúc trong cái nhà bé “tẹo teo”, thế nhưng khi thấy phận đời cơ hàn hơn mình, ông sẵn sàng chở xe ôm miễn phí cho đôi vợ chồng mù, bệnh tật suốt 4 năm liền.

Phát cơm miễn phí

Thế nhưng, vẫn khiến nhiều người xúc động hơn hết chính là việc nhóm từ thiện nơi đây sẵn sàng giúp hòm, trợ tang miễn phí hơn 10 năm qua. Tám băng rôn với dòng chữ nhận giúp hòm, trợ táng miễn phí treo sừng sững đầu hẻm khiến ai đi qua cũng phải chăm chú đọc.

Con hẻm 96 này là con hẻm của tình thương con người.

Và còn rất nhiều việc làm thiện nghĩa tại con hẻm này, ngày tháng năm nối tiếp, những người lao động nghèo tại con hẻm “miễn phí” không quên nhắn nhủ bản thân cần cố gắng hơn nữa. Bởi với họ “lá lành đùm lá rách” và lá rách ít đùm lá rách nhiều.

Giữa phố thị ồn ào, hối hả, bon chen, khi mà tình người mỗi ngày một ít, đâu đó vẫn có những tấm lòng đang cần mẫn gieo những hy vọng, những đốm lửa niềm tin làm ấm lòng bao con người có kiếp nghèo khổ.

 Kiều Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI