Con hẻm mưa một trận ngập cả tuần

19/04/2022 - 14:52

PNO - Cứ sau một trận mưa, hẻm 337 đường Lương Định Của, phường An Phú, TP. Thủ Đức lại ngập cả tuần. Người dân ở đây khốn khổ vì bị ruồi muỗi bủa vây quanh năm.

 

Giữa trưa nắng chang chang nhưng người dân vào hẻm 337 đường Lương Định Của phải lội nước. Con hẻm này bị ngập nước nhiều ngày liền nên nước bẩn ứ đọng, bốc mùi hôi nồng nặc.
Giữa trưa nắng chang chang nhưng người dân vào hẻm 337 đường Lương Định Của phải lội nước. Con hẻm này bị ngập nước nhiều ngày liền nên nước bẩn ứ đọng, bốc mùi hôi nồng nặc.
Theo quan sát của chúng tôi, con hẻm này bị bị đọng nước bẩn trên đoạn đường dài vài trăm mét. Rác thải nổi lềnh bềnh trên đường, thỉnh thoảng người dân phải thu gom để chờ công nhân vệ sinh đến vận chuyển đi.
Theo quan sát của chúng tôi, nước bẩn đọng trên đoạn đường dài vài trăm mét. Rác thải nổi lềnh bềnh trên đường, thỉnh thoảng người dân phải thu gom để chờ công nhân vệ sinh đến vận chuyển đi.
Chị Hà – người dân sống tại hẻm 337 cho biết, tình trạng ngập úng trong hẻm đã kéo dài đến 10 năm nay. Cứ sau một trận mưa, hẻm lại bị ngập cả tuần do nước không thể thoát.
Chị Hà, người dân sống tại hẻm 337, cho biết tình trạng ngập úng này đã kéo dài 10 năm nay. Cứ sau một trận mưa, hẻm lại bị ngập cả tuần do nước không thể thoát.
Để chống ngập, người dân sống trong hẻm 337 đường Lương Định Của phải đắp xi măng chắn trước nhà, kê đồ đạc lên cao. Người dân sống ở đây cho biết, những ngày mưa lớn, nước tràn vào người dân ở đây cao đến đầu gối.
Để chống ngập, người dân sống trong hẻm 337 đường Lương Định Của phải đắp xi măng chắn trước nhà, kê đồ đạc lên cao. Bởi theo họ, những ngày mưa lớn, nước tràn vào nhà cao đến đầu gối.
Do nước ngập lâu ngày, con hẻm bị ruồi, muỗi bủa vây. Bà Võ Thị Bông, người dân sống trong hẻm – lo lắng: “Giữa ban ngày mà muỗi vo ve như ong vỡ tổ thế này ai mà chịu nổi. Sống ở con hẻm dơ bẩn thế này rất dễ bùng phát dịch bệnh”.
Do nước ngập lâu ngày, con hẻm bị ruồi, muỗi bủa vây. Bà Võ Thị Bông, người dân sống trong hẻm, lo lắng: “Giữa ban ngày mà muỗi vo ve như ong vỡ tổ ai mà chịu nổi. Sống ở con hẻm dơ bẩn thế này rất dễ bùng phát dịch bệnh”.
Tình trạng ứ đọng nước không chỉ làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân mà còn ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các hộ dân trong hẻm. Chủ một tiệm hớt tóc trong hẻm cho biết: “Dần dà, ngay cả khách mối cũng bỏ tiệm của em đi do họ ngại vào đây hớt tóc phải lội nước bẩn”.
Tình trạng ứ đọng nước không chỉ làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân mà còn ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các hộ dân trong hẻm. Chủ một tiệm hớt tóc cho biết: “Dần dà, ngay cả khách mối cũng bỏ tiệm của em đi do họ ngại vào đây hớt tóc phải lội nước bẩn”.
Đại diện UBND phường An Phú cho biết, nguyên nhân hẻm 337 đường Lương Định Của bị ngâp là do hệ thống cống thoát nước chưa đồng bộ. Sắp tới, UBND phường và cơ quan chức năng liên quan sẽ trao đổi để có phương án cải tạo lại con hẻm. Trong khi đó, người dân địa phương đang nơm nớp lo lắng khi mùa mưa đã cận kề. Họ mong muốn địa phương sẽ sớm có giải pháp để họ sớm thoát khỏi cảnh đường sá, nhà cửa bị ngập.
Đại diện UBND phường An Phú cho biết, nguyên nhân hẻm 337 đường Lương Định Của bị ngập là do hệ thống cống thoát nước chưa đồng bộ. Sắp tới, UBND phường và cơ quan chức năng liên quan sẽ trao đổi để có phương án cải tạo lại con hẻm. Trong khi đó, người dân địa phương đang nơm nớp lo lắng khi mùa mưa cận kề. Họ mong muốn địa phương sớm có giải pháp để họ thoát khỏi cảnh đường sá, nhà cửa bị ngập.

Hoàng Lâm

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=