PNO - Trên Quốc lộ 1 (đoạn qua Khu công nghiệp Tân Tạo, quận Bình Tân) cơ quan chức năng đã đặt hàng loạt biển cấm buôn bán dưới lòng đường, lề đường. Tuy nhiên, tại đây mọc lên hàng chục gian hàng bán đồ thời trang che cả biển cấm.
![]() |
| Vỉa hè Quốc lộ 1, đoạn qua quận Bình Tân (TPHCM) như một khu phố thời trang bày bán đủ các loại quần áo từ sáng cho đến tận đêm. |
![]() |
| Thời điểm vắng khách, người bán còn đứng dưới lòng đường vẫy tay chèo kéo khách. Chị Trà Thị My (27 tuổi, công nhân Công ty Pouyuen) chia sẻ: “Đoạn dưới chân cầu vượt Tỉnh lộ 10 mọi người đang chạy xe đổ dốc với tốc độ rất cao, vậy mà nhiều người bán hàng lại đứng dưới lòng đường chèo kéo rất nguy hiểm”. |
![]() |
| Cây xanh trên vỉa hè được tận dụng làm nơi treo quần áo. |
![]() |
| Vỉa hè Quốc lộ 1 đoạn qua Khu công nghiệp Tân Tạo được thiết kế rất rộng rãi. Tuy nhiên, người đi bộ không có lối đi do đã bị người bán hàng chiếm toàn bộ. |
![]() |
| Để ngăn chặn nạn bán hàng tự phát trên tuyến Quốc lộ 1, cơ quan chức năng quận Bình Tân đã đặt rất nhiều bảng cấm. Tuy nhiên, hầu hết các bảng này đã bị hàng hóa bày ra che khuất hoặc “biến mất”. |
![]() |
| Một tấm biển cấm hiếm hoi còn lại trên vỉa hè nhưng đã bị xé hỏng. |
![]() |
| Gia cầm và nông sản cũng tràn ra vỉa hè Quốc lộ 1. |
![]() |
| Một tấm pa nô tuyên truyền bị các điểm bán bảo hiểm dạo che khuất. |
![]() |
| Trao đổi với phóng viên, nhiều công nhân ở Khu công nghiệp Tân Tạo cho biết, họ mong muốn cơ quan chức năng sẽ sớm vào cuộc dẹp bỏ “phố thời trang” tự phát trên Quốc lộ 1 để trả lại vỉa hè cho người đi bộ. “Vỉa hè bị chiếm, chiều tan ca chúng tôi phải chen chúc đi dưới lòng đường nên rất dễ xảy ra tai nạn giao thông”, chị Bùi Thị Là, 27 tuổi, công nhân Công ty Pouyuen chia sẻ. |
Hoàng Lâm
| Chia sẻ bài viết: |
Danh tiếng có thể giúp ai đó bước lên sân khấu, kiếm được nhiều tiền nhưng cũng có thể đẩy họ xuống vực sâu khi hành vi không còn tương xứng.
Lời ca không chỉ để hát, nó còn dùng để soi rọi phẩm cách của người hát và nhắc rằng tiếng Việt chỉ đẹp khi được cất lên bằng sự tôn trọng.
Trẻ em không biết gì về thù hận, không hiểu thế nào là tan vỡ, và do vậy, chúng không đáng phải chết vì nỗi đau của người lớn.
Giữa muôn vàn tiếng ồn, đôi khi thái độ đúng đắn nhất là dừng lại để giữ lấy phần "nhân" trong ta...
Khi người tiêu dùng học cách nghi ngờ trước những lời quảng cáo, khi họ biết đặt câu hỏi trước lời hứa hẹn, thị trường hàng giả sẽ tự yếu đi.