Coca-Cola và The Ocean Cleanup hợp tác triển khai hệ thống làm sạch sông ngòi

11/01/2022 - 08:44

PNO - Hệ thống làm sạch sông ngòi InterceptorTM tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long hướng đến mục tiêu: ngăn rác thải nhựa đổ ra biển từ việc xử lý rác trên sông.

Ảnh: The Ocean Cleanup
Ảnh: The Ocean Cleanup

Sông Cần Thơ là một trong 15 con sông trên thế giới được chọn để làm sạch trong khuôn khổ hợp tác toàn cầu của Coca-Cola và The Ocean Cleanup. Đại diện Sở Tài nguyên và môi trường Cần Thơ chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng dự án sẽ góp phần quan trọng giúp thành phố nâng cao năng lực và hiệu quả trong công tác thu gom, phân loại và xử lý rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa trên một số tuyến sông lớn tại TP.Cần Thơ”.

Sau nhiều năm lên kế hoạch, hệ thống làm sạch sông ngòi Interceptor 003 (hay còn gọi là René) - vận hành bằng năng lượng mặt trời - đã hạ thủy trên sông Cần Thơ để thử nghiệm vào tháng trước, được kỳ vọng sẽ đi vào hoạt động toàn diện trong vài tháng tới và có thể thu gom 50.000kg rác mỗi ngày. Đây là giải pháp công nghệ tiên phong có khả năng triển khai trên diện rộng để ngăn chặn rác thải từ sông ngòi đổ ra đại dương.

Dự án là một phần quan trọng thuộc chiến lược “Vì một thế giới không rác thải” của Coca-Cola. Coca-Cola Việt Nam cũng là một trong những thành viên sáng lập của Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (Packaging Recycling Organzation Viet Nam) thúc đẩy thu gom và tái chế bao bì trong nước, hướng tới một Việt Nam sạch và xanh.

Thu Hân

Nguồn: The Ocean Cleanup

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI