Có tang chứng hiếp dâm trẻ em, nhưng... 'lái' sang tội dâm ô

07/05/2015 - 17:58

PNO - PN - TAND huyện Nông Sơn vừa quyết định trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung, bởi những tình tiết được gia đình bé gái chín tuổi cùng luật sư bào chữa đưa ra tại phiên tòa đã hé lộ nghi vấn bị cáo Nguyễn Đỗ Hùng (SN 1970,...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo cáo trạng của Viện KSND huyện Nông Sơn, trong tháng 10/2013, Nguyễn Đỗ Hùng đã ba lần có hành vi “dùng tay sờ, xoa bóp bộ phận sinh dục, dùng tay móc, chà xát vào âm hộ” của cháu L.T.T. (SN 2006; vợ của bị cáo Nguyễn Đỗ Hùng là cô ruột của cháu T.). Nguyễn Đỗ Hùng bị truy tố tội “dâm ô đối với trẻ em” theo khoản 2, điều 116 Bộ luật Hình sự có khung hình phạt từ 3 năm đến 7 năm.

Cháu T. kể, đã sáu lần cháu bị Nguyễn Đỗ Hùng thực hiện hành vi đồi bại: “Có một lần con đang ngồi học trong lớp, vì nhà dượng Hùng sát trường nên dượng Hùng đi vào lớp kêu con ra ngoài rồi dượng Hùng bồng con về nhà, đưa vào buồng ngủ, cởi quần con ra...”.

Ngày 18/11/2014, Cơ quan CSĐT - công an (CA) huyện Nông Sơn đã lấy lời khai của cháu T. có sự giám hộ của mẹ ruột cháu là chị N.T.T.Th. (SN 1978). Cháu khai: “Dượng Hai (cháu T. hay gọi Hùng là dượng Hai - PV) nằm đè lên con, làm con đau và ra máu khi về nhà”.

Ngày 20/11/2014, cháu Đ. (SN 2010, con của ông Hùng), có sự giám hộ của mẹ ruột, đã khai với CA: “Cháu nhìn thấy ba Hùng nằm chận lên người bé Út (tên gọi ở nhà của cháu T.) trong buồng (trên giường) nhà cháu. Cháu chỉ nghe bé Út la đau”. Vì ông Hùng luôn dọa giết nên cháu T. không dám cho người nhà biết. Tuy nhiên một lần bà Phổ là bà nội của cháu phát hiện vùng kín của cháu có máu nên gặng hỏi thì cháu mới nói thật đã bị nhiều lần như thế.

Chị Th. khóc kể: “Tôi ra Đà Nẵng làm công nhân, mấy đứa con ở nhà nhờ mẹ chồng nuôi. Biết tính ông Hùng nên tôi luôn lo dặn con gái lớn là chị ruột của cháu T. ở nhà phải “cẩn thận với dượng Hùng”, nếu xuống nhà cô Hai chơi mà chỉ có dượng Hùng ở nhà một mình là không được vào nhà. Nhưng tôi không ngờ sự việc đau lòng xảy ra với con gái út…”. Ngày 7/11/2014, chị đưa con gái ra Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản của Sở Y tế TP. Đà Nẵng khám. Bác sĩ kết luận: âm đạo cháu T. bị dãn rộng và viêm nhiễm nặng.

Ngày 9/11/2014, chị Th. bồng con gái xuống nhà Nguyễn Đỗ Hùng để hỏi rõ mọi chuyện. Ông Hùng thừa nhận hành vi đồi bại của mình với cháu T. Nội dung này đã được chị Th. ghi âm lại rồi làm đơn tố cáo gửi cho CA. Điều đáng nói việc ghi âm là chị Th. thực hiện do sự hướng dẫn của CA xã sau khi nhận được đơn tố cáo của chị.

Báo cáo của ông Đỗ Hồng Thành, trưởng CA xã Quế Lộc gửi CA huyện Nông Sơn ngày 17/11/2014, ghi: “Sau một thời gian thuyết phục ông Hùng đã khai nhận toàn bộ việc ông đã dụ dỗ cháu T. để cưỡng hiếp và đồng ý chịu khoản tiền cho bà Th. đưa cháu T. đi điều trị. Mọi lời thú nhận của ông Hùng được ghi âm lại bằng máy ghi âm, là tài liệu chứng minh ông Hùng có hành vi hiếp dâm trẻ em dưới 13 tuổi theo khoản 4, điều 112 Bộ luật Hình sự. Sau khi thu thập được chứng cứ, CA xã Quế Lộc đã yêu cầu bà Th. làm đơn tố cáo ông Hùng”.

Chị Th. và luật sư bảo vệ miễn phí cho cháu T. cho rằng: cáo trạng của VKS yêu cầu niêm phong, tiêu hủy thẻ nhớ do CA xã Quế Lộc bố trí chị Th. ghi âm lại toàn bộ nội dung mà Nguyễn Đỗ Hùng đã thừa nhận hành vi đồi bại của mình với cháu T. là hết sức phi lý, vì đây là chứng cứ quan trọng tố cáo Nguyễn Đỗ Hùng đã có hành vi hiếp dâm cháu T. Việc cơ quan tố tụng truy tố tội dâm ô là không đúng, bởi hành vi đồi bại, thú tính của Nguyễn Đỗ Hùng trực tiếp gây ra cho cháu T. đã cấu thành tội hiếp dâm trẻ em và đây không phải lần đầu bị cáo có hành vi như vậy.

TAM PHÚ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI