Cơ sở Vĩnh An Đường 'nhập nhèm' giấu bác sĩ Trung Quốc điều trị?

02/04/2017 - 13:09

PNO - Mặc dù thông báo bác sĩ Trung Quốc đã về nước từ tháng 12/2016 song đoàn kiểm tra vẫn phát hiện nhiều đơn thuốc tại Phòng chẩn trị YHCT Vĩnh An Đường có chữ ký của bác sĩ này trong 3 tháng đầu năm

Ngày 2/4, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, cuối tuần qua, Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội đã tạm thu hồi toàn bộ bản gốc giấy phép hoạt động, phạm vi hoạt động chuyên môn, biên bản thẩm định của Phòng Chẩn trị y học cổ truyền (YHCT) Vĩnh An Đường.

Đây là cơ sở khám chữa bệnh thuộc Công ty TNHH Quang Thắng, địa chỉ tại số 298 đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn đã phát hiện tại phòng khám này có nhiều loại thuốc được ghi bằng tiếng Trung Quốc và thuốc trộn, thuốc pha chế không có nguồn gốc.

Cơ sở này còn có một người mang quốc tịch Trung Quốc không có chứng chỉ hành nghề và khai nhận là nhân viên thực hiện đóng gói, pha chế thuốc cho người bệnh. 

Co so Vinh An Duong 'nhap nhem' giau bac si Trung Quoc dieu tri?
Đoàn kiểm tra phát hiện nhiều thuốc ghi bằng tiếng Trung và thuốc pha trộn không rõ nguồn gốc tại PK Vĩnh An Đường

Theo bản tường trình của bà Phạm Thị Lý, bác sĩ phụ trách chuyên môn kỹ thuật của Phòng Chẩn trị YHCT Vĩnh An Đường, cơ sở này có một bác sĩ mang quốc tịch Trung Quốc nhưng vắng mặt tại thời điểm kiểm tra do đã về nước từ tháng 12/2016.

Tuy nhiên, khi kiểm tra thực tế, đoàn phát hiện được nhiều đơn thuốc có chữ ký của bác sĩ người Trung Quốc này trong 3 tháng đầu năm 2017. Hiện tại, Sở Y tế đã yêu cầu ngừng mọi hoạt động khám bệnh, chữa bệnh ở Phòng Chẩn trị YHCT Vĩnh An Đường.

Thời gian qua, sau ca tử vong của thai phụ tại PK Đa khoa 168 Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội liên tục "khui" ra nhiều sai phạm tại các PK có yếu tố nước ngoài.

Trong tháng 3, Sở đã đình chỉ hoạt động của PK Đa khoa Thái Hà (số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội) và PK Đa khoa Nhân Ái (709 Giải Phóng, Giáp Bát, Hà Nội) do sai phạm hàng loạt như bác sĩ hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn được cấp phép chứng chỉ hành nghề, PK không đủ điều kiện hoạt động đa khoa...

Thậm chí, nhiều bác sĩ Trung Quốc đã về nước nhưng PK Đa khoa Nhân ái không hề báo cáo về Sở... 

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI