Cô Sáu Hộ bán căn nhà cuối cùng làm... từ thiện

19/09/2020 - 14:18

PNO - Làm từ thiện từ năm 1991, đến nay khó mà thống kê hết số tiền cô Sáu Hộ đã bỏ ra, chỉ biết rằng nữ chiến sĩ biệt động năm xưa đã bán đến căn nhà thứ 6, cũng là căn cuối cùng. Không còn nhà, cô dọn về ở chung với người cháu, nhưng cô vui, vì có tiền xây cầu cho ba con.

Sáng 19/9, cô Trần Ngọc Sương (Nguyễn Thị Hộ - Sáu Hộ) - 80 tuổi, cựu chiến sĩ biệt động Sài Gòn, ngụ tại TPHCM đã đến xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre cùng lãnh đạo địa phương tổ chức lễ khánh thành cây cầu được mang tên cô; đồng thời trao tặng 2 tấn gạo, 300 thùng mì, 200 chai nước tương cho người dân trong xã.

UBND xã Lương Hòa trao giấy ghi ơn đến cô Sáu Hộ
UBND xã Lương Hòa trao giấy ghi ơn đến cô Sáu Hộ

Đây là lần thứ 5 cô Sáu Hộ đến hỗ trợ xã Lương Hòa trong hoạt động an sinh. Đợt này cô tặng xã 3 cây cầu (trị giá 310 triệu đồng) và số quà trên, cũng từ tiền cá nhân của cô.

 Sáu Hộ làm từ thiện từ năm 1991. Hễ nghe ở đâu có người khó khăn cô đều tìm đến. Tất cả tiền có được từ lao động cô đều mang đi giúp đỡ mọi người. Hết tiền, cô chuyển sang bán nhà. Từ căn thứ nhất, thứ hai, thứ ba... và đến nay là căn thứ 6, cũng là căn cuối cùng của cô. Bán được 9,5 tỷ đồng cô dồn hết vào làm từ thiện, rồi dọn đồ đến ở cùng đứa cháu. 

 Cô Sáu Hộ gắn với hoạt động từ thiện từ năm 1991
Cô Sáu Hộ gắn với hoạt động từ thiện từ năm 1991

"Tôi hiện vô sản. Nhưng tôi vẫn sẽ gắn bó với hoạt động từ thiện đến đồng tiền cuối cùng. Tôi hy vọng những cây cầu này sẽ có tuổi bằng tôi để bà con có thể sử dụng lâu dài", cô Sáu nói.

Cô Sáu Hộ trao số tiền đề xã Lương Hòa xây dựng hoàn thành 3 cây cầu
Cô Sáu Hộ trao số tiền để xã Lương Hòa xây dựng 3 cây cầu
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại cầu mới xây xong
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại cây cầu mới xây xong mang tên Nguyễn Thị Hộ

D. Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI