Có nên tiếp tục khi người yêu vẫn còn tình cảm với vợ cũ?

22/04/2022 - 09:00

PNO - Mà thật sự, nếu em chấp nhận hy sinh như thế, đó là sự lãng phí cuộc đời. Sẽ có lúc em cay đắng nuối tiếc tuổi trẻ của mình, tình yêu của mình.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Năm nay em 27 tuổi. Cách đây hai năm, em quen anh giám đốc một công ty tư nhân nhỏ. Anh là người thông minh, tình cảm. Ẩn sau sự cá tính, cô đơn, lạnh lùng là dáng vẻ của người từng trải qua đổ vỡ hạnh phúc, giống như em.

Lúc mới gặp, em biết gia đình anh vẫn trọn vẹn. Anh có hai con, năm và tám tuổi. Bà xã ở nhà nội trợ. Về sau, khi đã quen anh, em mới hiểu câu chuyện gia đình rất buồn của anh.

Vợ anh là một hoa khôi. Khi họ lấy nhau, cả hai đều nghèo. Dù anh đã hết sức cố gắng, nhưng chị vẫn không hài lòng, chị bỏ anh để đi với một người đàn ông ngoại quốc khi con gái thứ hai của họ mới tròn một tuổi.

Sau đó, chị mới biết mình bị lừa. Chị trắng tay (khi ra đi, chị mang hết tiền của gia đình đi) suy sụp và gần như hóa điên. Chị sống lủi thủi một mình trong căn nhà trọ ở ngoại thành.

Anh nghe người nhà chị báo và đến tìm chị khi chị đang rơi vào tình trạng sức khỏe tồi tệ. Anh đưa chị về và chăm sóc chị. 

Thế nhưng trong lòng anh, tình yêu với chị đã hết. Chị khỏe lại, nhưng từ đó tâm tính cũng không bình thường, hay lên cơn thần kinh. Họ lặng lẽ ly hôn, giấu con cái và gia đình hai bên. Anh vẫn nuôi chị vì chị không còn khả năng kiếm tiền, họ ở chung nhà, mỗi người một phòng. 

Anh cho em xem giấy tờ ly hôn. Anh và em thường đi chơi cùng con gái anh. Bé mới tám tuổi, nhưng đã có vẻ hiểu hết chuyện của bố mẹ. Bé cũng vui vẻ và yêu quý em. 

Tuy nhiên, anh nói rằng anh yêu em, rằng anh sẽ đến thăm hỏi, chào bố mẹ em, nhưng cho em một danh phận thì anh chưa làm được, vì anh chưa thể công khai việc ly hôn. Em cần phải chờ đợi thêm thời gian nữa.

Em có nên chờ đợi, có nên tiếp tục yêu anh, duy trì mối quan hệ này không chị? Em vừa kính nể trong việc anh tiếp tục lo cho vợ vì tình xưa nghĩa cũ, vừa giận vì anh không yêu em công khai. Em có lỗi gì trong tình yêu này?

Thanh Hà (TP.HCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Thanh Hà thân mến,

Cần phải tách bạch hai điều này, đúng như cảm xúc của em. Anh là người chồng (cũ) tốt, người cha thương con và người đàn ông có trách nhiệm, trong mối quan hệ với vợ (cũ), nhưng anh ấy không phải là người yêu có trách nhiệm, không bao bọc, hy sinh và yêu thương em đúng nghĩa.

Theo Hạnh Dung, anh đã ly hôn hợp pháp, các con anh cũng hiểu biết cuộc sống của cha mẹ mình. Vậy việc anh sống giấu giếm dư luận để giữ gìn hình ảnh gia đình, thật sự có cần thiết? 

Anh vẫn có thể trong vai trò chồng cũ, quan tâm đến vợ cũ với lý do cô ấy không thể tự lo cho bản thân và anh lo cho cô ấy vì tình nghĩa cũng như vì con cái mà! Nhất là khi người yêu anh ấy (là em) hiểu, thông cảm và chấp nhận điều đó. Có phải như thế sẽ hình thành một câu chuyện đẹp, cao thượng, có cả tình yêu, tình nghĩa, sự hy sinh, sự tôn trọng nhau hay không?

Nếu thật sự yêu em, nghĩ cho em và coi trọng trách nhiệm trong tình cảm với em, Hạnh Dung nghĩ anh ấy có thể chọn lựa cách giải quyết này, chứ không bắt em chờ đợi trong đau khổ.

Hạnh Dung không tin em sẽ hạnh phúc khi phải sống trong bóng tối. Mà thật sự, nếu em chấp nhận hy sinh như thế, đó là sự lãng phí cuộc đời. Sẽ có lúc em cay đắng nuối tiếc tuổi trẻ của mình, tình yêu của mình. 

Hãy để anh ấy lại với vai trò, nghĩa vụ, trách nhiệm của anh và bước tiếp trên con đường của mình, em ạ. Em cần có một tình yêu thật sự đẹp đẽ, công khai và đầy trách nhiệm, để được làm vợ, làm mẹ đúng nghĩa.

Biết đâu, chọn lựa dứt khoát của em sẽ giúp anh ấy xem lại, để tìm ra cách không đánh mất em, nếu thực sự yêu em. Và Hạnh Dung chắc rằng, em không là người hẹp hòi với các con anh, với người phụ nữ bất hạnh cần giúp đỡ, phải không em?

Thân mến.

Hạnh Dung

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI