Nhà vợ dị ứng với con rể xăm trổ

03/12/2021 - 19:00

PNO - Điều quan trọng nhất là tình cảm của em, hạnh phúc của vợ chồng em. Nếu em hạnh phúc với sự xù xì ấy, chẳng việc gì phải lo lắng.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em lập gia đình sáu năm nay, có một con gái hai tuổi, nhưng chồng em vẫn không thể hòa nhập được với gia đình vợ. 

Lúc chuẩn bị cưới, ba mẹ và các anh chị bên em đều phản đối kịch liệt, lý do vì cái vẻ bề ngoài xù xì của anh ấy.

Chồng em thích xăm trổ. Vai, lưng, cổ, tay, chân… chỗ nào cũng có hình xăm. Anh thích mang hình xăm ra khoe, lâu lâu còn xóa hình này sửa hình kia. Anh ăn mặc ngầu như dân xã hội đen, nói năng thì quen miệng lâu lâu chửi thề. 

Làm công nhân một thời gian rồi nghỉ vì bó buộc, giờ anh ra ngoài chạy xe, làm tài xế riêng cho một gia đình. Công việc của chồng em cũng tự do, ông bà chủ không phiền gì về bộ dạng ngầu đời của anh.  

Ảnh mang tính minh hoạ - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh hoạ - SHUTTERSTOCK

Thực ra em yêu anh vì sau vẻ ngoài ấy, anh rất tốt bụng, trách nhiệm với gia đình, vợ con. Có điều, hình như chỉ một mình em nhận ra mặt tốt của anh.

Mấy lần gặp bên nhà em, cho dù em có dặn dò, nghĩ ra kịch bản này kia để hướng dẫn anh cách nói chuyện với mọi người, nhưng khi tới nơi là anh lại im thin thít, không nói gì với ai. Hễ ngồi chung bàn một lúc là sẽ có người không chịu được, nên đá xoáy anh, hoặc anh đứng dậy và bỏ ra ngoài.

Bởi vậy những lần sau em toàn về nhà một mình, anh có chở em về nhà ngoại cũng chỉ em vào nhà, anh đi chỗ khác. Cho dù em có nói gì đi nữa, mọi người đều ác cảm với anh, thậm chí có lần em nghe lén thấy anh Hai nói với ba “chồng nó vô giáo dục”.

Chồng em cũng biết chuyện này, anh ghét cả nhà ngoại ra mặt. Cộng với vẻ bất cần của anh, càng ngày khoảng cách càng lớn. Em có cảm giác mọi người đều chờ chúng em “có chuyện”, coi như đương nhiên trước sau gì rồi vợ chồng em cũng bỏ nhau.

Em phải giải quyết chuyện này sao đây chị?

Lê Trân (TP.HCM)

Em Lê Trân thân mến, 

Bản tính tự nhiên của con người là thích những gì dễ hiểu, hiền lành, không nguy hiểm. Với một vẻ ngoài xù xì, khó giao tiếp, sự đề phòng hay thậm chí ác cảm ban đầu cũng là phản ứng tự nhiên. Em hãy nghĩ là mọi người với ai cũng vậy chứ không chỉ riêng chồng em.

Cũng có những người chỉ “xù xì” trong một giai đoạn nào đó, ví dụ thời trẻ chẳng hạn, sau đó họ sẽ được cuộc sống mài giũa, trở nên dễ chấp nhận hơn với mọi người.

Trường hợp của chồng em, có lẽ do cá tính, có lẽ do những lý do khác nữa mà cho đến giờ anh vẫn giữ vững phong cách xù xì của mình.

Nếu đây đã là một phần con người của anh ấy, em nên tôn trọng. Càng cố tấn công để bắt sửa chữa, sự phản kháng trong con người anh ấy sẽ đưa đến kết quả ngược. 

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

Ngay lúc này, điều quan trọng nhất là tình cảm của em, hạnh phúc của vợ chồng em. Nếu em hạnh phúc với sự xù xì ấy, chẳng việc gì phải lo lắng.

Anh ấy gặp khó trong việc cởi mở với mọi người, trừ em. Vậy là có những lối mở vào tâm hồn của anh ấy mà chỉ mình em có chìa khóa. Em không phải đưa chìa khóa hay chỉ đường cho người khác. Việc đó chẳng khôn ngoan gì. Hãy chấp nhận hiện tại.

Bản thân ba má em khi đồng ý đám cưới cũng là một sự chấp nhận rồi đó thôi. Mọi người có thể kỳ vọng anh ấy thay đổi, nhưng điều đó không có nghĩa mình phải đáp ứng hết kỳ vọng của mọi người.

Ai cũng có những chọn lựa của mình. Em hãy để hạnh phúc của gia đình ngấm vào chồng, từ từ làm chồng thay đổi. Rồi các con em sẽ lớn lên, bản thân bọn trẻ cũng sẽ khiến ba mẹ chúng thay đổi.

Em bình tĩnh giữ gìn hạnh phúc của gia đình mình nhé.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn   

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(9)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI