Có một dòng sách người trẻ viết từ các nước

08/02/2023 - 17:30

PNO - Một loạt sách văn học của các tác giả là du học sinh dành cho bạn đọc trẻ, vừa được nhà xuất bản Kim Đồng cho ra mắt.

Chiều ngày 11/2 tới, nhà xuất bản Kim Đồng sẽ có buổi ra mắt tác phẩm Radio yêu thương (truyện dài, tác giả Lan Nhi) tại 55 Quang Trung, Hà Nội. Đây cũng là tác phẩm khép lại loạt sách văn học hướng đến độc giả trẻ, được viết từ các tác giả là du học sinh, hiện đang sống, học tập và làm việc ở nước ngoài.

Tác giả Lan Nhi hiện là du học sinh tại Hà Lan. Radio yêu thương cũng là một câu chuyện viết về cuộc sống - tình yêu của các du học sinh. Chuyện kể về mối tình lãng mạn giữa chàng trai du học rồi làm việc tại Singapore và cô gái đang theo học thạc sĩ ở Hà Lan. Hai con người, hai tâm hồn đơn độc cách nhau hơn 10.000 km đã kết nối, nương tựa và sưởi ấm cho nhau qua các chương trình radio mà chàng trai dành riêng cho cô gái…

Dịp này, Lan Nhi cũng trở về Việt Nam và có mặt trong buổi ra mắt tác phẩm của mình.

ccc
Các tác phẩm đều được minh họa với gam màu trẻ trung, tươi tắn

Bên cạnh Radio yêu thương, một loạt tác phẩm của du học sinh viết từ các nước cũng được nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu. Nước Anh qua tác phẩm Dấu yêu Cambridge của Ngân Jones; nước Pháp qua Paris những mùa yêu của Danh Trần, Coucou nước PhápThanh xuân hẹn ta nơi ấy của Léthy, Nắm tay anh đi về phía mặt trời của Lam Trang; New Zealand qua Bốn mùa hoang vu xứ Kiwi của Trần Băng Khuê...

Thông qua trang viết của các du học sinh, bên cạnh tình yêu - tuổi trẻ và những khát vọng nơi xứ người, thì bức tranh về cuộc sống, sinh hoạt, vẻ đẹp, văn hóa của các nước cũng hiện rõ trong các tác phẩm. Họ viết bằng chính trải nghiệm cuộc sống, ký ức của bản thân, nên những trang viết đẫm đầy chất liệu và cảm xúc.

“Khi viết Dấu yêu Cambridge, không biết bao nhiêu kỷ niệm, hồi ức từ hơn 10 năm trước chợt thức dậy, lung linh sống động như mới ngày hôm qua. Có lẽ không phải là một khám phá gì mới mẻ, nhưng tôi bỗng nhận ra những trải nghiệm ở Cambridge thật vô cùng trân quý. Môi trường, con người, tất cả đã làm nên những hồi ức thật tươi đẹp” – tác giả Ngân Jones chia sẻ.

Bạn đọc trẻ có thể tìm thấy từ các tác phẩm của du học sinh những câu chuyện lãn mạng, khát vọng đẹp và được khám phá vẻ đẹp, cuộc sống tại các nước
Bạn đọc trẻ có thể tìm thấy từ các tác phẩm của du học sinh những câu chuyện lãng mạn, khát vọng đẹp và được khám phá vẻ đẹp, cuộc sống tại các nước.

“Có thể nói loạt sách này là một cuộc điểm danh lực lượng viết trẻ từ bên ngoài Tổ quốc, các tác giả đến từ nhiều vùng miền, mang theo bản sắc, dấu ấn riêng để bước ra với thế giới” – chị Võ Thiên Hương, đại diện truyền thông chi nhánh nhà xuất bản Kim Đồng tại TPHCM nhìn nhận.

Trẻ trung, lãng mạn, giàu cảm xúc, các tác phẩm viết từ những người trẻ sinh sống, học tập và làm việc tại nhiều quốc gia mang đến cho bạn đọc những câu chuyện kể đa góc nhìn, với những mảng màu đa sắc.

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI