Có lẽ đêm nay, người Thái sẽ mất ngủ vì... hậm hực

05/06/2019 - 22:47

PNO - Đội tuyển bóng đá Việt Nam đã thắng tuyển Thái Lan 1-0 ngay trên đất Thái với bàn thắng có phần may mắn vào cuối trận. Nhìn hình ảnh cầu thủ Thái ôm mặt, có thể hiểu phần nào nỗi thất vọng của họ.

Trong khuôn khổ Giải bóng đá King’s Cup Thái Lan 2019, tối 5/6, tuyển Việt Nam đã thắng tuyển Thái Lan 1-0.

Từ quả phạt góc của Xuân Trường (vừa vào thay người), lão tướng Anh Đức ở vị trí trống trải đánh đầu, thủ môn Thái Lan Kawin cản phá lúng túng, để bóng bay lên trời, rơi vào sau vạch vôi.

Một hậu vệ Thái Lan cố can thiệp nhưng không thể chạm chân trúng bóng. Bóng lăn vào lưới ở phút 90+4. Vài giây sau, tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Co le dem nay, nguoi Thai se mat ngu vi... ham huc
Anh Đức ghi bàn thắng duy nhất trận đấu có phần may mắn.

Thực ra, đây là trận đấu có chuyên môn không cao. Điểm nhấn toàn trận lại là những pha phạm lỗi của cầu thủ Thái với nạn nhân lần lượt là Văn Hậu, Trọng Hoàng, Công Phượng...

Đặc biệt, pha bỏ bóng đá thẳng vào hạ bộ Công Phượng của hậu vệ Thái Lan xứng đáng nhận thẻ đỏ.

Trong hiệp 1, Thái Lan có những cơ hội rõ ràng hơn, nhưng không thể ghi bàn. Sang hiệp 2, tuyển Thái Lan dồn ép tuyển Việt Nam trong nửa đầu hiệp, nhưng lại tỏ ra đuối sức vào cuối trận.

Giá như cú ngoặt bóng điệu nghệ và sút xa uy lực của Công Phượng chính xác, thành bàn, chiến thắng của tuyển Việt Nam sẽ thuyết phục hơn.

Dù sao, trong một trận cầu có ý nghĩa phân định ngôi vị số 1 Đông Nam Á như trận đấu này, một chiến thắng với tỷ số tối thiểu cũng đủ để thầy trò ông Park Hang-seo và hàng triệu người hâm mộ Việt Nam phấn khích.

Với 3 chiến thắng liên tiếp của Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam và Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam trong 3 lần chạm trán gần nhất với tuyển Thái, người hâm mộ bóng đá Việt Nam có quyền tự hào về các tuyển thủ của mình.

Có lẽ đêm nay, người Thái lại mất ngủ vì nỗi buồn thua trận.

Ngọc Hồ  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI