Cô gái trẻ đánh bay 20kg sau 18 tháng nhờ uống cà phê và tập luyện

08/04/2022 - 12:31

PNO - Uống cà phê và chú trọng đến lượng calo nạp vào cơ thể giúp Rita Kaminski (26 tuổi, Úc) giảm cân thành công - từ 83kg xuống còn 63kg trong vòng 18 tháng.

Rita Kaminski tâm sự vào những năm đầu tuổi đôi mươi cô bị gãy chân và không thể di chuyển trong 4 tháng, điều này khiến cô bị tăng cân do hạn chế vận động và ăn nhiều thức ăn vặt.

“Tôi nhớ mức cân nặng nhất của mình là 83kg. Lần đầu tiên cân lại sau nhiều tháng, tôi nhìn chằm chằm vào chiếc cân và không thể tin được” - Rita Kaminski chia sẻ.

Rita Kaminski thọn gọn hơn sau khi giảm 20 kg.
Rita Kaminski thon gọn hơn sau khi giảm 20kg

Cô cho biết vẫn yêu cơ thể mình dù ở bất kỳ trọng lượng nào nhưng để bản thân tự tin nhất cô quyết định bước vào quá trình ép cân. “Khi tôi bình phục, tôi bắt đầu chăm chỉ tập gym. Tôi tập tạ 4-5 lần một tuần và làm việc cả ngày” - cô nói.

Rita Kaminski tiết lộ cô thay thế đồ ăn vặt bằng những thực phẩm lành mạnh hơn, dù cắt bớt khẩu phần ăn đáng kể nhưng trong vòng 1 năm cũng chỉ giảm được 3kg và cảm thấy khá bế tắc.

Rita Kaminski từng gặp khó khăn để tìm kiếm chế độ giảm cân thích cân.
Rita Kaminski từng gặp khó khăn để tìm kiếm chế độ giảm cân thích hợp

Sau khi tìm hiểu và được tư vấn, Rita bắt đầu tập trung vào việc kiểm soát lượng calo, luôn đảm bảo cơ thể chốt cháy lượng calo nhiều hơn mức tiêu thụ.

Với sự tập trung tuyệt đối, cô giảm nửa khẩu phần ăn của mình cho bữa trưa và bữa tối, trong khi bữa ăn nhẹ duy nhất chỉ bao gồm toàn trái cây. Song song với đó, Rita uống nhiều cà phê hơn và nhận ra rằng nó đóng một vai trò lớn trong việc giảm cảm giác đói.

Thay đổi thói quen tập thể dục và khống chê sluongwj calo nạp vào cơ thể giúp cô nàng giảm cân nhanh chóng.
Thay đổi thói quen tập thể dục và khống chế lượng calo nạp vào cơ thể giúp cô nàng giảm cân nhanh chóng

Khi nhận công việc toàn thời gian đầu tiên, cô phát hiện ra thêm một lịch trình ngủ nghỉ hợp lý và ăn uống điều độ là rất cần thiết để đẩy nhanh quá trình giảm cân. Cô cũng không quên kết hợp thêm 30 phút tập luyện cường độ cao như tập tạ và squat mỗi ngày nhưng có một điều kỳ lạ là Rita bắt đầu thấy số cân giảm nhiều hơn sau khi không thể tập gym thường xuyên.

"Đôi khi tôi đi đến phòng tập thể dục một hoặc hai lần trong tuần và đôi lúc không đi gì cả. Tôi nghĩ điều đó có ích vì tôi không sử dụng năng lượng của mình nên sau đó tôi đã không tiêu thụ một lượng lớn thức ăn. Tôi luôn đói sau khi tập gym" - Rita tâm sự.

Rita Kaminski tự tin hơn hậu giảm cân.
Rita Kaminski tự tin hơn hậu giảm cân

Thay vào đó, cô chỉ ăn khi thực sự đói với một lượng nhỏ, đặc biệt là vào bữa tối. Dù có đôi lúc buồn chán và thèm ăn nhưng sự nghiêm khắc đã giúp cô nàng kiểm soát bản thân.

Rita nhấn mạnh, hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể là biện pháp rất hiệu quả với cô: “Bạn sẽ không giảm cân nếu bạn đang dư thừa calo. Bạn sẽ giảm cân khi bạn ngừng ăn nhiều. Đó là câu trả lời đơn giản nhất với tôi".

Minh Hương (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI