Cô Gái Hà Lan giúp mẹ nuôi con khỏe từ sữa tươi không dư lượng kháng sinh

17/01/2020 - 16:06

PNO - Thông tin về kháng sinh trong thực phẩm, đặc biệt là trong các sản phẩm dinh dưỡng như sữa tươi gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe con trẻ khiến mẹ “đứng ngồi không yên”. Hiểu được nỗi lo của mẹ, Cô Gái Hà Lan, với 145 năm kế thừa tinh hoa của ngành sữa, đã chọn cách xây dựng hệ thống quản lý nghiêm ngặt từ đồng cỏ đến ly sữa để kiểm soát hoàn toàn dư lượng kháng sinh trong nguồn sữa nguyên liệu.

Từ nỗ lực bảo vệ sức khỏe đàn bò theo quy trình chăn nuôi chuẩn Hà Lan

Kháng sinh tồn dư trong sữa tươi xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân, trong đó, chủ yếu là việc dùng kháng sinh để điều trị bệnh cho bò. Vì vậy, việc kiểm soát dư lượng kháng sinh được bắt đầu ngay từ các nông trại của Cô Gái Hà Lan. Tại đây, đàn bò sống trong môi trường chuồng trại lý tưởng, được chăm sóc kỹ lưỡng và khoa học.

Trong lúc vắt sữa, bò được vỗ về, trò chuyện và lau sạch bầu vú trước khi vắt để tránh bị nhiễm khuẩn. Sau khi vắt sữa, bò được sát trùng núm vú bằng dung dịch diệt khuẩn chuyên dụng để bảo vệ bầu vú. Bò cũng được cho ăn để không nằm ngay xuống nền chuồng tránh tiếp xúc trực tiếp với vi khuẩn.

Đàn bò tại các nông hộ đối tác của Cô Gái Hà Lan được vắt sữa bằng máy. Sau khi sử dụng xong, máy vắt sữa được vệ sinh sạch sẽ theo quy trình bằng nước nóng và hóa chất vệ sinh chuyên dụng được phép sử dụng trong ngành thực phẩm. Định kỳ, nhân viên kỹ thuật của Cô Gái Hà Lan sẽ thực hiện kiểm tra tình trạng của máy vắt sữa bằng thiết bị chuyên dụng để đảm bảo máy luôn hoạt động tốt nhằm bảo vệ sức khỏe bầu vú của đàn bò.

Đặc biệt, công ty thường xuyên tổ chức tập huấn chuyên đề cũng như các buổi chia sẻ kinh nghiệm trực tiếp giữa nông dân Hà Lan và Việt Nam nhằm trang bị cho người chăn nuôi bò sữa quy trình chăn nuôi đúng tiêu chuẩn Hà Lan, bao gồm những kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm, thực hành chăn nuôi bò sữa tốt, kỹ năng chăm sóc quản lý đàn bò. Qua đó, người nông dân luôn có đủ kiến thức và ý thức chăm sóc nuôi dưỡng và phòng bệnh cho đàn bò để hạn chế tối đa việc sử dụng kháng sinh.

Hằng năm, Cô Gái Hà Lan còn cập nhật đầy đủ thông tin cho nông dân danh mục thuốc thú y thường dùng cho bò sữa và thời gian hủy bỏ của sữa. Ngoài ra, hãng còn cung cấp dịch vụ kiểm tra nhanh kháng sinh.

Đến quy trình thu mua sữa nghiêm ngặt, ngăn chặn tuyệt đối dư lượng kháng sinh

Hệ thống kiểm soát chất lượng khép kín “từ đồng cỏ đến ly sữa” nhằm bảo đảm tính đồng nhất về chất lượng sữa tại các quốc gia Cô Gái Hà Lan hiện diện. Để đảm bảo sữa nguyên liệu đưa vào chế biến không có dư lượng kháng sinh, thương hiệu đã thiết lập hệ thống lấy mẫu và lưu mẫu sữa chuyên biệt, đảm bảo có thể truy xuất chính xác nguồn gốc trong khoảng thời gian ngắn nhất.

Tại mỗi điểm làm lạnh sữa tươi, Cô Gái Hà Lan thực hiện quy trình kiểm tra kháng sinh trước khi sữa được đưa vào xe bồn nhằm phát hiện dư lượng kháng sinh dù là nhỏ nhất.

“Dư lượng kháng sinh không thể biến mất qua tiệt trùng. Vì vậy, để có được những hộp sữa thành phẩm chất lượng, quan trọng nhất là kiểm soát nguồn sữa tươi nguyên liệu. Chúng tôi có hệ thống kiểm soát và quản lý chất lượng từ khâu thu mua để đảm bảo nguồn sữa hằng ngày luôn đạt chuẩn”, đại diện Cô Gái Hà Lan chia sẻ.

Với những nỗ lực đó, theo công bố mới nhất từ các phòng thí nghiệm độc lập, kết quả dư lượng kháng sinh của sữa tươi Cô Gái Hà Lan luôn bảo đảm an toàn vượt tiêu chuẩn cho phép (< 0.01 microgram trong 1 kg sản phẩm).

Thương hiệu sữa hàng đầu này thực sự đáp ứng được những chuẩn mực cao nhất về độ an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng. Đó cũng chính là “chuẩn 4 không” mà hãng hướng tới, giúp mẹ an tâm về “người bạn sữa” đồng hành cùng con mỗi ngày.

Thanh Châu

 

 

 

Được tài trợ bởi Cô Gái Hà Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI