Chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương”: Tiếp tục chăm lo cho 129 trẻ các tỉnh phía Nam

19/09/2022 - 06:13

PNO - Ngày 18/9, Ban Công tác phía Nam - Hội LHPN Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” chăm lo cho 129 trẻ mồ côi. Đây là hoạt động đầu tiên do Ban Công tác phía Nam chủ trì thực hiện, đã kết nối, vận động nhiều tổ chức, cá nhân cùng đồng hành chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ mồ côi tại các tỉnh phía Nam.

Có mặt tại chương trình, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa xúc động: “Mất đi người cha, người mẹ là sự mất mát rất lớn, không gì có thể bù đắp. Sẽ có nhiều khó khăn phía trước, nhưng không có cách nào khác là bản thân các con phải có ý chí và nghị lực để vượt lên hoàn cảnh của mình. Các con hãy tin rằng mình không cô đơn, vì bên cạnh luôn có các cô, các chú, các đơn vị thương yêu, chăm sóc. Những phần quà hôm nay là sự động viên, chia sẻ, nâng đỡ các con vững bước trong tương lai”. 

Bà Tôn Ngọc Hạnh - Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam - tặng sổ tiết kiệm cho trẻ mồ côi
Bà Tôn Ngọc Hạnh - Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam - tặng sổ tiết kiệm cho trẻ mồ côi

Bà Tôn Ngọc Hạnh - Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam - cho biết: “Trên cả nước có hơn 4.800 trẻ mồ côi do tác động của dịch COVID-19, trong đó, các tỉnh, thành phía Nam có hơn 4.300 trẻ. Chương trình “Mẹ đỡ đầu” được Hội LHPN Việt Nam phát động từ tháng 10/2021, đến nay đã có hơn 10.000 trẻ em mồ côi do COVID-19 và nhiều lý do khác được cam kết hỗ trợ, đỡ đầu chăm lo, nuôi dưỡng. Chương trình đã thu hút được sự quan tâm của xã hội, kết nối, vận động các nguồn lực xã hội nhận đỡ đầu, chăm lo cho các cháu mồ côi do tác động của dịch COVID-19 theo hình thức trực tiếp, gián tiếp, hỗ trợ hằng tháng cũng như lâu dài đến năm 18 tuổi. Riêng chương trình “Mẹ đỡ đầu - kết nối yêu thương” hôm nay do Ban Công tác phía Nam Hội LHPN Việt Nam tổ chức một lần nữa đã kết nối được nhiều tấm lòng chăm lo cho trẻ em mồ côi do tác động của dịch COVID-19 thuộc các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Long An, Tây Ninh và TP.HCM, là một sự khích lệ, động viên lớn cho các em và gia đình.

Tại sự kiện, Ban Công tác phía Nam cùng các đơn vị, cá nhân đồng hành đã trao tặng 65 sổ tiết kiệm cho các em (5 triệu đồng/sổ), tặng phương tiện học tập cho 64 em (trị giá 2 triệu đồng/em). Ngoài ra các em còn được nhận quà tự chọn như ba lô, áo trắng, nón bảo hiểm, tập vở, dụng cụ học tập, sữa và nhu yếu phẩm khác có giá trị 1,5 triệu đồng/phần; được mời dùng cơm và tham gia các hoạt động vui chơi. 

Tổng kinh phí thực hiện chương trình hơn 800 triệu đồng. 

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI