Chưa thể hoàn thành đàm phán để thanh lý hợp đồng thuê “siêu máy bơm”

30/06/2022 - 15:21

PNO - UBND TPHCM giao Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật đàm phán với Công ty Quang Trung để chấm dứt hợp đồng thuê “siêu máy bơm”, hoàn thành trong tháng 5/2022. Tuy nhiên, đến nay việc đàm phán chưa hoàn thành. Theo Sở Xây dựng, đây là trường hợp đàm phán mới, chưa có tiền lệ, phức tạp.

Ngày 30/6, nguồn tin của Báo Phụ Nữ TPHCM cho biết, Sở Xây dựng vừa có báo cáo gửi UBND TPHCM liên quan đến việc đàm phán chấm dứt hợp đồng thuê “siêu máy bơm” chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh).

Trước đó, Chủ tịch UBND TPHCM đã giao Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật đàm phán với Công ty Quang Trung để chấm dứt hợp đồng thuê “siêu máy bơm”, hoàn thành trong tháng 5/2022.

Hiện nay, các bên liên quan vẫn chưa hoàn thành việc đàm phán để thanh lý hợp đồng thuê 'siêu máy bơm.
Hiện nay, các bên liên quan vẫn chưa hoàn thành việc đàm phán để thanh lý hợp đồng thuê "siêu máy bơm".

Theo Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật, hiện nay, do các bên chưa thống nhất để có kết luận chung báo cáo theo đúng chỉ đạo của UBND TPHCM. Do đó, đơn vị này sẽ tiếp tục đàm phán với Công ty Quang Trung.

Qua xem xét, Sở Xây dựng nhận thấy, đây là trường hợp đàm phán mới, chưa có tiền lệ, phức tạp. Sở Xây dựng kiến nghị UBND TPHCM chấp thuận cho Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật tiếp tục đàm phán với Công ty Quang Trung.

Sau khi có kết quả, Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, tham mưu, đề xuất UBND TPHCM thanh lý hợp đồng theo đúng quy định. Trường hợp khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền, Sở Xây dựng sẽ báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của UBND TPHCM.

Như Báo Phụ Nữ TPHCM đã phản ánh, vài năm trước TPHCM đã thuê “siêu máy bơm” để chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh. Tuyến đường này ngập nặng do mặt đường khá thấp, cống thoát nước nhỏ. Tuy nhiên, sau đó, đường Nguyễn Hữu Cảnh đã được sửa chữa, nâng cao độ mặt đường, cải tạo hệ thống thoát nước nên từ khi hoàn thành dự án, tuyến đường này không bị ngập.

Hiện nay, lượng nước thoát cho tuyến Nguyễn Hữu Cảnh (bao gồm phạm vi chống ngập do Công ty Quang Trung đảm trách cung ứng) được chảy về cửa xả và thoát ra kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, không truyền tải nước đến hầm trạm bơm do Công ty Quang Trung vận hành phục vụ công tác chống ngập. Do đó, việc tiếp nhận nước để thực hiện cung cấp dịch vụ chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh đã không thể thực hiện được.

Để thực hiện chỉ đạo của UBND TPHCM về đánh giá hiệu quả chống ngập cho khu vực đường Nguyễn Hữu Cảnh sau khi sửa đường, Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật đề nghị Công ty Quang Trung tạm ngưng thực hiện việc cung cấp dịch vụ chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh từ ngày 1/4/2022.

Ngày 9/5 vừa qua, Chủ tịch UBND TPHCM đã có văn bản thống nhất tạm ngừng thuê “siêu máy bơm” và giao Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật đàm phán để chấm dứt hợp đồng.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI