Chưa phát hiện chất độc trong vụ hơn 700 CN nhập viện

16/05/2014 - 08:12

PNO - PNO – Liên quan đến vụ hàng trăm công nhân Công ty Hong Fu nhập viện sau khi uống nước trong giờ giải lao sáng 15/5, Sở Y tế, Công an Thanh Hóa đã lấy mẫu đi xét nghiệm nhưng chưa phát hiện có chất độc trong nước.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Cuối giờ chiều ngày 15/5, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức họp báo cho biết số công nhân chính thức phải nhập viện nghi do bị ngộ độc là 735 người.

Chua phat hien chat doc trong vu hon 700 CN nhap vien

Họp báo chiều 15/5 về vụ hàng trăm công nhân nhập viện

Ông Vũ Quang Vinh, Phó GĐ Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, khoảng 9 giờ ngày 15/5, Sở nhận được thông tin từ phụ trách y tế của Công ty giày Hong Fu thông báo về việc nhiều công nhân sau khi uống nước được 5-10 phút thì có biểu hiện chóng mặt, đau đầu, buồn nôn.

Tính đến 12g15cùng ngày, các bệnh viện trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận 735 bệnh nhân. Tuy nhiên, chưa có ca bệnh nào nguy hiểm đến tính mạng.
Ông Vinh cũng cho biết thêm, đến cuối giờ chiều, đã có khoảng 50% bệnh nhân ổn định sức khỏe và xuất viện về nhà. Dự kiến, đến tối ngày 15/5 hầu hết bệnh nhân được xuất viện, chỉ giữ lại những công nhân là phụ nữ mang thai hoặc có bệnh mãn tính để tiếp tục theo dõi.

Sở Y tế cũng đã tiến hành lấy các mẫu nước, chất nôn để xét nghiệm độc lập. Qua kết quả xét nghiệm nhanh hóa lý, chưa phát hiện thành phần độc hại trong mẫu nước.

Phát biểu tại buổi họp báo, Đại tá Bùi Hồng Kỳ, Phó GĐ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngay sau khi sự việc vừa xảy ra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tăng cường lực lượng xuống đảm bảo an ninh trật tự, đồng thời lấy mẫu nước, chất nôn để xét nghiệm. Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra xem đó có phải là vụ đầu độc hay không.

Như Phụ Nữ Online đã đưa tin, sáng 15/5, hàng trăm công nhân thuộc Công ty TNHH giày Hong Fu Việt Nam (Khu công nghiệp Hoằng Long, Thanh Hóa) sau khi uống nước đã có biểu hiện bất thường như: ngứa họng, nôn mửa và ngất xỉu, đau đầu.... Các công nhân đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Lâm Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI