Chùa mất tiền, 2 tiểu tăng bị buộc nhúng tay vào chảo nước sôi

24/03/2015 - 09:46

PNO - PN - Tại chùa Tăng Du, xã Lạc Hòa, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng, vừa xảy ra vụ việc hai tiểu tăng là Thạch Mai (15 tuổi) và Thạch Lộc (18 tuổi) bị đồng môn hành hạ, buộc phải nhúng tay vào nước đang sôi để chứng minh sự trong...

edf40wrjww2tblPage:Content

Chua mat tien, 2 tieu tang bi buoc nhung tay vao chao nuoc soi

Chua mat tien, 2 tieu tang bi buoc nhung tay vao chao nuoc soi

Thạch Mai (ảnh trên) và Thạch Lộc với đôi tay phỏng nặng.

Chua mat tien, 2 tieu tang bi buoc nhung tay vao chao nuoc soi

Cận cảnh đôi tay bị phỏng của Thạch Mai.

Thạch Mai và Thạch Lộc là hai tiểu tăng đang theo tu học tại chùa Tăng Du. Vào ngày 14/3/2015, một tăng sư đàn anh trong chùa phát hiện bị mất số tiền 1,1 triệu đồng. Trong khi sư trụ trì đi vắng, chư tăng được tập hợp lại để chất vấn, khám xét.

Tuy nhiên, nếu như tất cả các tăng khác trong chùa đều được đưa vào đối chất riêng trong phòng kín và nhúng tay qua nước lạnh để chứng minh sự trong sạch thì hai tiểu tăng Thạch Mai và Thạch Lộc lại bị chất vấn trước tập thể, bắt buộc nhúng cả hai tay vào chảo nước đang được đun sôi trên bếp gas (các sư tăng trong chùa cho rằng nếu nhúng tay vào chảo nước đang sôi mà đôi tay vẫn bình thường là người trong sạch) khiến cả đôi bàn tay của hai tiểu sư bị luộc chín, tổn thương nghiêm trọng.

Thạch Lộc kể: “Họ bắt tôi nhúng hai bàn tay 3 lần vào trong nước sôi, nhưng do nước nóng quá tôi không chịu được nên bỏ trốn vào trong góc phòng. Lúc này, các sư đàn anh lôi tôi ra đánh vào đầu, bóp cổ, khiến tôi choáng váng, bất tỉnh. Sau đó, hai anh em tôi bị nhốt trong phòng 3 ngày không được phép đi đâu, cũng không được phép nói chuyện với bất kì ai về việc này. Khi hai chúng tôi lén trốn ra được khỏi chùa thì được gia đình đưa ngay vào bệnh viện”.

Chị Trương Thị Luol, mẹ của hai tiểu tăng cho biết, gia đình đã làm đơn gửi đến Công an xã Lạc Hòa tố cáo vụ việc.

Đại đức Tăng Hoành Na, trụ trì chùa Tăng Du nói: “Sự việc xảy ra tại chùa là điều đáng tiếc, nhà chùa xin nhận phần trách nhiệm về mình. Nhà chùa đã họp răn đe cũng như bắt chư tăng gây ra vụ việc trên có lời xin lỗi nạn nhân, đồng thời sẽ bồi hoàn mọi chi phí điều trị”.

HIỀN DUNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI