Chưa lên sóng, Game of thrones vẫn “cháy” hàng

18/02/2014 - 20:23

PNO - PNO - Chỉ trong vòng hai ngày kể từ khi được tung lên trang YouTube (16/2), trailer giới thiệu mùa thứ tư của series phim truyền hình Mỹ Trò chơi vương quyền đã thu hút hơn 3 triệu lượt người xem.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chua len song, Game of thrones van “chay” hang

Ảnh: HBO

Đoạn clip có tên Báo thù dài 1 phút 40 giây, với sự xuất hiện của dàn diễn viên quen thuộc như Peter Dinklage, Nikolaj Coster-Waldau, Lena Headey, Kit Harington... và tất nhiên không thế thiếu “người phụ nữ được đàn ông khao khát nhất năm 2014” Emilia Clarke - theo bầu chọn của tạp chí AskMen.

Game of thrones là loạt phim truyền hình dài tập cùng tên do kênh HBO chuyển thể từ bộ tiểu thuyết sử thi hùng tráng của nhà văn George R. R. Martin. Tính đến nay, nguyên tác văn học đã bán được 7 triệu bản tại Mỹ và hơn 22 bản trên toàn thế giới.

Thành công vang dội của phiên bản truyền hình khiến danh tiếng của bộ sách cũng như tên tuổi của tác giả ngày càng vang xa. Ba mùa đầu của Game of thrones gặt hái rất nhiều giải thưởng truyền hình uy tín như Quả Cầu Vàng, BAFTA, Emmy awards, Critics’ choice television award, Screen actors guild awards, Satellite awards...

Song, tiếng tăm cũng kéo theo nhiều hệ lụy. Theo TorrentFreak, Trò chơi vương quyền (mùa thứ ba) đứng nhất “sổ đen” những phim bị tải lậu nhiều nhất trong năm 2013 với 5,9 triệu lượt download (xếp sau là Breaking bad với 4,2 triệu lượt) khiến nhà sản xuất cười méo xệch, đồng thời gây nhiều tranh cãi về bản quyền kỹ thuật số trong giới làm truyền hình.

Giám đốc điều hành tập đoàn giải trí Time Warner, Jeff Bewkes, cho rằng việc “được” tải lậu có tác dụng quảng bá tốt hơn cả giải Emmy. Nhờ đó, người ta bàn tán nhiều hơn về bộ phim, chịu móc hầu bao để được thụ hưởng lợi ích từ việc xem trả tiền, và giúp gia tăng mức độ nhận biết thương hiệu cho các bộ phim.

Trong khi Gale Anne Hurd - nhà sản suất phim The walking dead, đưa ra quan điểm trái chiều: một khi người dùng đã quen thói tải phim lậu thì đừng trông mong họ sẽ chịu bỏ tiền download trong tương lai.

Mùa thứ tư của Trò chơi vương quyền sẽ khởi chiếu trên kênh HBO từ ngày 6/4.

LẬP ĐÔNG



 

Từ khóa HBOGame of thrones
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI